Điền kinh: Sir Mo Farah sẽ tham gia London Marathon 2019

Dù là VĐV chạy đường trường nổi tiếng nhất nước Anh, và là nhà ĐKVĐ Olympic ở cả 2 cự ly chạy 5.000 mét và 10.000 mét, nhưng “Hiệp sĩ” Sir Mo Farah vẫn chưa một lần giành được vinh quang ở giải chạy marathon nổi tiếng nhất của “xứ sở sương mù”, đó là London Marathon. Song điều đó sẽ có thể chấm dứt trong mùa giải 2019…

Mo Farah trên đường chạy
Mo Farah trên đường chạy

Để tập trung cho mục tiêu giành huy chương ở Olympic Tokyo 2020, trong thời gian gần đây, VĐV từng thắng 4 đến HCV Olympic (anh cũng lập “cú đúp Vàng” ở cự ly 5.000 mét và 10.000 mét tại Olympic London 2012 ở quê nhà) và 6 lần giành ngôi VĐTG hầu như đã chuyển hẳn sang thi đấu ở các cự ly dài hơn như bán marathon, marathon.

Điền kinh: Sir Mo Farah sẽ tham gia London Marathon 2019 ảnh 1 Mo Farah đã chuyển sang thi đấu ở những cự ly dài hơn
Anh đã đạt được những thành tích rất đáng kể như giành ngôi vô địch giải Chiago Marathon 2018, và phá kỷ lục chạy marathon của Lục địa già với thành tích ấn tượng là 2 giờ 5 phút 11 giây (phá kỷ lục châu Âu đến 37 giây). Ở London Marathon cũng trong năm nay, Sir Mo Farah đã giành HCĐ với thành tích 2 giờ 6 phút 21 giây, chỉ thua Tola Shura Kitata (Ethiopia, 2 giờ 4 phút 49 giây) và đặc biệt là Eliud Kipchoge (Kenya, 2 giờ 4 phút 17 giây) – người đã lập KLTG ở Berlin Marathon, với thành tích “kinh hoàng” 2 giờ 1 phút 39 giây.
Điền kinh: Sir Mo Farah sẽ tham gia London Marathon 2019 ảnh 2 Mo Farah phá kỷ lục châu Âu chạy marathon ở Chiago
Dù sao, việc Farah chưa bao giờ đăng quang ở đường chạy dài nhất tại thành phố London là điều mà anh cũng như đông đảo khán giả Anh vô cùng luyến tiếc. Nhưng mới đây nhất, Farah đã sớm xác nhận anh sẽ tham gia giải London Marathon 2019 với tham vọng “hóa Đồng thành Vàng”. Giải đấu dự kiến sẽ diễn ra vào Chủ nhật, ngày 28-4-2019.

Farah cho biết: “Thật sung sướng khi xác nhận rằng, tôi sẽ quay lại đường chạy để thi đấu ở giải đấu Virgin Money London Marathon vào năm sau. Tôi thường kể về việc thi đấu ở London có ý nghĩa đặc biệt như thế nào đối với bản thân tôi và giải London Marathon đã trao cho tôi cơ hội được chạy trước đám đông CĐV của mình, trên những con đường tại quê nhà, nơi bầu không khí không bao giờ giống những nơi khác. Tôi cảm thấy rmình đã có những bước tiến bộ khá dài trong suốt mùa giải vừa qua, giành vị trí thứ 3 ở giải London hồi tháng 4 và thắng danh hiệu marathon đầu tiên ở Chicago hồi tháng 10”.

Điền kinh: Sir Mo Farah sẽ tham gia London Marathon 2019 ảnh 3 Mo Farah chia sẻ niềm vui chiến thắng cùng vợ
“Chiến thắng đó ở Chicago, đã giúp tôi phá kỷ lục châu Âu và KLQG, nó đã mang lại một sự tự tin to lớn cho bản thân tôi, rằng tôi vẫn có thể so tài thêm một lần nữa với những VĐV chạy đường trường giỏi nhất thế giới, lần này là ở cự ly khác biệt là marathon. London luôn là đấu trường đẳng cấp nhất thế giới và điều đó cũng chính xác như vậy ở giải đấu 2019. Tôi sốt ruột đến mức không thể chờ đợi những thách thức ở kỳ London Marathon vào mùa giải sau!”, Farah nói.
Điền kinh: Sir Mo Farah sẽ tham gia London Marathon 2019 ảnh 4 Mo Farah ở một sự kiện bóng đá từ thiện

Tin cùng chuyên mục