Điền kinh: Inoue giành HCV marathon sau khi đẩy đối thủ suýt ngã?

Nội dung thi đấu marathon dành cho nam ở Asiad 2018 đã kết thúc với chiến thắng thuộc về VĐV Hiroto Inoue – đạt thành tích 2 giờ 18 phút 22 giây. Tuy nhiên, chàng trai 25 tuổi quê ở Nagasaki đã bị cáo buộc suýt đẩy ngã đối thủ người Bahrain – anh Elhassan Elabbassi – ở đích đến để giành chiến thắng chung cuộc…

Inoue và Elabbassi so kè ở những mét cuối cùng
Inoue và Elabbassi so kè ở những mét cuối cùng

Ở 100 mét cuối cùng của cuộc đua, Inoue vẫn đang dẫn đầu, nhưng với khoảng cách khá mong manh – khoảng 1, 2 bước chân gì đó. Đó cũng là thời điểm VĐV người Bahrain gốc Ma rốc Elabbassi cố gắng lách vào phía bên trong đường chạy với tham vọng qua mặt VĐV người Nhật Bản. Hai VĐV đã có va chạm nhẹ với nhau và Elabbassi mất thăng bằng, trượt chân suýt ngã. Inoue đã nhân cơ hội gia tăng khoảng cách giữa 2 bên và vượt qua vạch đích đấu tiên, mang về tấm HCV ở nội dung chạy marathon cho thể thao Nhật Bản ở kỳ Asian Games 2018.

Điền kinh: Inoue giành HCV marathon sau khi đẩy đối thủ suýt ngã? ảnh 1 Elabbassi loạng choạng suýt ngã sau khi va chạm nhẹ với Inoue
Đoàn thể thao của Bahrain sau đó đã có phản ứng. Ông Mohammed Bader, Trưởng đoàn thể thao Bahrain, phản ánh trên Reuters: “Chúng tôi đã gửi lời khiếu nại lên BTC điều hành cuộc đua. VĐV của chúng tôi lý ra đã có thể giành chiến thắng một cách dễ dàng. Nhưng anh chàng người Nhật Bản đã cản và đẩy cậu ấy. Mọi người đều đã trông thấy chuyện đó”.

Về phần mình, Elabbassi cho biết: “Tôi đã ở phía trước khi mọi chuyện xảy ra (!?). Anh ta đã đẩy tôi và tôi đã suýt ngã. Tôi phải rất may mắn mới giữ được sự thăng bằng”. Trong khi đó, HLV của đội tuyển điền kinh Bahrain, ông Yusuf Ahmed nói, sau khi xem lại băng quay chậm, thì “rõ ràng có sự va chạm về mặt cơ thể giữa 2 VĐV”.

Tuy vậy, lời khiếu nại của Bahrain đã bị bác bỏ. Inoue thì tỏ ra… tỉnh bơ trước cả những cáo buộc và quyết định từ BTC: “Đây là màn tranh tài đầy khó khăn. Tôi biết tôi sẽ giành chiến thắng, vì thế, tôi đã tung hết sức lực. Tất cả những gì mà tôi biết hiện nay chính là, cảm giác thật quá tuyệt vời. Đây là một phần thưởng to lớn để động viên tôi hướng đến kỳ Olympic tại quê nhà vào 2 năm sau. Giờ đây, tôi có cảm giác tôi cũng sẽ giành được chiến thắng ở kỳ Olympic Tokyo 2020 (!?)”.

Tin cùng chuyên mục