Điền kinh chuẩn bị SEA Games 29": “Nữ hoàng” trỗi dậy

Cho đến khi Nguyễn Thị Huyền trở thành nhà vô địch châu Á mới, nhiều người vẫn chưa tin đó là sự thật, nhất là khi VĐV người Nam Định rơi rớt phong độ trong suốt gần 2 năm qua… 
Nguyễn Thị Huyền vẫn là chỗ dựa vững chắc của điền kinh Việt Nam. Ảnh HÀ HƯNG
Nguyễn Thị Huyền vẫn là chỗ dựa vững chắc của điền kinh Việt Nam. Ảnh HÀ HƯNG
Điền kinh Việt Nam rời sân chơi châu lục với thành tích đáng nể (2 HCV và 2 HCB), trong đó Nguyễn Thị Huyền là gương mặt gây ấn tượng nhất. Huyền lên ngôi ở cự ly 400m rào nữ với thông số 56 giây 14 - tức là còn tốt hơn cả chính mình so với cách đây 2 năm, khi cô đoạt HCV tại SEA Games 28 và giành tấm vé chính thức tham dự Olympic 2016. 
Điều đáng ngạc nhiên ở chỗ Huyền đang bị nghi ngờ về năng lực, chỉ “đậu vớt” trong kế hoạch tập trung đội tuyển điền kinh Việt Nam cho SEA Games 29, lại sa sút phong độ ở hầu hết những giải đấu trong nước lẫn quốc tế thời gian qua. Thế nhưng, Huyền khiến giới chuyên môn phải nể nang khi đánh dấu sự trở lại đáng kỳ vọng. Điền kinh Việt Nam chắc chắn sẽ dựa rất nhiều vào cô gái đầy nghị lực này.
Thật ra, ngay cả khi Nguyễn Thị Huyền thất bại ở Olympic 2016, liên tục từ chối tham gia các chuyến tập huấn dài hạn ở Mỹ cùng đồng đội Quách Thị Lan, giới chuyên môn vẫn cho rằng tiềm năng thành tích của cô gái này còn rất lớn, chưa dừng lại ở 2 tấm HCV SEA Games 28. Và đương nhiên, đó là cơ sở để ban huấn luyện đội tuyển quốc gia bắt buộc điền tên của “nữ hoàng” Nguyễn Thị Huyền vào danh sách bổ sung đợt 2 trong chiến dịch săn vàng ở SEA Games 29. 
Khi được trao niềm tin, Huyền đã chứng minh cho thấy rằng cô vẫn là một phần của điền kinh, vẫn giàu khát vọng chiến thắng vì thể thao nước nhà. Giải vô địch châu Á 2017 giống như một dịp để Huyền thể hiện điều đó. Nên nhớ, chiến thắng tại đây còn cao cấp hơn đấu trường khu vực rất nhiều.
Trước đây, có một “nữ hoàng” cũng tài năng và giàu cá tính như Huyền là Vũ Thị Hương. Sự nghiệp có thể thăng trầm, lúc lên lúc xuống, nhưng Vũ Thị Hương vẫn luôn kiên định với điền kinh, biết cách tỏa sáng đúng vào những thời điểm quan trọng nhất.
Nguyễn Thị Huyền chắc chắn vẫn sẽ là một trong những gương mặt chủ lực của đội tuyển điền kinh Việt Nam trong cuộc hành trình ở Malaysia vào tháng 8 tới. Thậm chí, ở cả 2 cự ly 400m và 400m rào nữ, giờ đây cô vẫn là ứng cử viên sáng giá nhất (Huyền vừa đoạt HCV 400m nữ tại Asian Grand Prix 2017 hồi cuối tháng 6). Những niềm hy vọng khác, như nhà vô địch châu Á Bùi Thị Thu Thảo, như các đồng đội ở tổ 400m và 400m rào nữ tiếp sức Quách Thị Lan, Nguyễn Thị Oanh, Hoàng Thị Ngọc đã sẵn sàng cho một cuộc đua bùng nổ tại Malaysia 2017 tới đây…

Tin cùng chuyên mục