Điền kinh: Chỉ cần 1 lần nhảy, Bùi Thị Thu Thảo tạo nên lịch sử ở Asiad 2018

Cú nhảy đầu tiên đã đạt thành tích 6m55 của Bùi Thị Thu Thảo khiến hầu hết các đối thủ của cô choáng váng, bị ảnh hưởng tâm lý, nên sau đó không ai có thể vượt qua được thông số của Thảo, giúp niềm hy vọng vàng của điền kinh Việt Nam đã biến giấc mơ HCV Asiad thành hiện thực.

Bùi Thị Thu Thảo và giây phút tạo nên lịch sử cho điền kinh Việt Nam.
Bùi Thị Thu Thảo và giây phút tạo nên lịch sử cho điền kinh Việt Nam.

Thật ra, như thừa nhận của Thu Thảo, hôm nay cô nhảy chưa tốt, vẫn còn khá cứng vì đêm trước cô khá trằn trọc và thậm chí đến bữa trưa trước giờ thi đấu vẫn không thể ăn nổi chén cơm. Chính vì vậy, lần nhảy đầu tiên ở chung kết nội dung nhảy xa nữ, Thảo chỉ đạt mức 6m55, bằng với thành tích cô vừa thực hiện tại giải điền kinh quốc tế TPHCM mở rộng 2018 hồi tháng trước.

Tuy nhiên, vì Thảo xuất phát quá nhanh và quyết liệt, các đối thủ Trung Quốc, Hàn Quốc, Indonesia, Ấn Độ đều "ngợp" trước cô gái nhỏ nhắn của Việt Nam. Thế cho nên, dù nhảy đủ 6 lượt thì không một VĐV nào đến gần với thành tích của Thu Thảo. “Tôi cũng khá căng thẳng và chưa thật hài lòng với thành tích của mình sau lượt đầu tiên. Tuy nhiên, ở những lần nhảy sau đó, tôi mặc dù đã cố gắng hết sức nhưng vẫn không vượt được mức 6m55. Tôi cũng lo vì các đối thủ đã có người đạt đến 6m51, khá gần với mình, nhưng rốt cuộc có lẽ đây là ngày thi đấu không tốt của họ, nên đã giúp tôi giành được chiến thắng chung cuộc”, Thảo tâm sự ngay sau khi giành chiến thắng.

Cú nhảy đầu tiên của Thu Thảo...
Điền kinh: Chỉ cần 1 lần nhảy, Bùi Thị Thu Thảo tạo nên lịch sử ở Asiad 2018 ảnh 2 ...đã giúp cô giành HCV nhảy xa nữ, tạo nên lịch sử cho điền kinh Việt Nam
Thậm chí, cô gái vàng của điền kinh Việt Nam còn không tin vào mắt mình, và phải đợi đến khi VĐV Ấn Độ thi đấu lượt cuối cùng và chỉ đạt mức 6m51, cô mới vỡ oà trong niềm vui chiến thắng. Thu Thảo lao đến và nhảy bổ vào HLV Nguyễn Mạnh Hiếu, người đã theo sát và dìu dắt Thảo đến vinh quang ngày hôm nay và dàn dụa nước mắt.
“Chiến thắng rồi. Rốt cuộc Thảo đã làm được và tôi luôn tin học trò của mình sẽ thực hiện được giấc mơ vàng ấy trong suốt thời gian qua. Thảo đã rất nỗ lực, tự tin và lao vào tập luyện không biết mệt mỏi chỉ để nhắn đến cái đích lớn nhất là tấm HCV châu lục. Hôm nay, Thảo đã làm được, thật tuyệt vời”, HLV Mạnh Hiếu nói trong sung sướng.
Bùi Thị Thu Thảo bên HLV Nguyễn Mạnh Hiếu
Điền kinh: Chỉ cần 1 lần nhảy, Bùi Thị Thu Thảo tạo nên lịch sử ở Asiad 2018 ảnh 4 Và bên Phó đoàn Nguyễn Trọng Hổ (trái)
Cô gái có biệt danh “Thảo bò vàng” đã chính thức khép lại cuộc tranh tài ở Asiad 2018 bằng tấm HCV lịch sử và cũng chính cô đã trở thành VĐV điền kinh đầu tiên của Việt Nam bước lên bục cao nhất đón nhận vinh quang tại đấu trường này. 4 năm trước, Thảo đã giành HCB, và lời hứa biến tấm huy chương đó thành màu vàng của cô trước lúc lên đường đã trở thành hiện thực.
Giây phút thăng hoa của Bùi Thị Thu Thảo

Ngày 27-8, điền kinh Việt Nam đã tạo một cột mốc mới đầy kiêu hãnh nơi xứ người, tiếp tục củng cố vị thế của mình ở làng đinh kinh châu Á.

Cũng trong ngày thi đấu 27-8, VĐV Quách Thị Lan chỉ giành được tấm HCB nội dung 400m rào nữ, do không thể đánh bại được đối thủ quá mạnh của Bahrain. Tuy nhiên, thành tích 55 giây 30 cũng đã giúp cô tiếp tục xô ngã kỷ lục Đông Nam Á mới vừa thiết lập ở vòng loại diễn ra vào hôm qua 26-8, cũng ở đấu trường Asiad 2018.

Điều bất ngờ tiếp theo đến từ cô gái nhỏ nhắn khác là Nguyễn Thị Oanh ở đường đua 3.000m vượt chướng ngại vật nữ, khi cô giành tấm HCĐ đầy quý giá và đánh bại nhiều đối thủ rất mạnh.

Tin cùng chuyên mục