Diễn đàn Kinh doanh Forbes Việt Nam lần thứ 3

Diễn đàn Kinh doanh Forbes Việt Nam 2016 vừa diễn ra tại TPHCM, đánh dấu năm thứ 3 liên tiếp sự kiện này được tổ chức. Với chủ đề “Vượt qua Thử thách”, diễn đàn năm nay là nơi thảo luận những vấn đề quan trọng nhất đối với sức khỏe nền kinh tế và doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Bảo Hoàng, Chủ tịch Công ty Truyền thông Tương Tác, đơn vị đại diện thương mại của Forbes Việt Nam, chia sẻ: Diễn đàn là nơi đại diện của Chính phủ đối thoại với doanh nghiệp nhằm tháo gỡ những nút thắt về chính sách và môi trường kinh doanh đang cản trở sự phát triển của doanh nghiệp. Các doanh nghiệp trong nước và quốc tế sẽ chia sẻ các cơ hội kinh doanh, liên kết, kinh nghiệm quản trị, xây dựng thương hiệu, phát triển nguồn nhân lực, và trách nhiệm với xã hội và cộng đồng.

Tham dự đối thoại với doanh nghiệp tại diễn đàn năm nay có Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Quốc Khánh. Diễn đàn cũng chào đón sự chia sẻ của những doanh nhân hàng đầu Việt Nam, như bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận; ông Võ Quang Huệ, CEO, Công ty TNHH Bosch Việt Nam; ông Dominic Scriven, Chủ tịch, Công ty Quản lý Quỹ Dragon Capital; ông Johan Nyvene, CEO, Công ty cổ phần Chứng khoán HSC; ông Trần Trọng Kiên, CEO, Tập đoàn Thiên Minh; ông Mai Hữu Tín, Chủ tịch, Tập đoàn Đầu tư UNI; ông Đặng Văn Thành, Chủ tịch, Tập đoàn TTC; ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch Thế giới Di động.

Các phiên thảo luận chính tại diễn đàn đã tập trung vào những chủ đề rất thiết thực với doanh nghiệp. Tại phiên thảo luận “Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt?”, các diễn giả tập trung trao đổi về cơ hội và thách thức của doanh nghiệp, chia sẻ những phương cách mà các doanh nghiệp hàng đầu đang làm để tạo nên sức mạnh, và khám phá các cơ hội liên kết, hợp tác để tạo ra sức mạnh doanh nghiệp Việt.

Vấn đề Xây dựng năng lực sáng tạo cũng thu được sự quan tâm rất lớn trong phiên thảo luận tiếp theo khi lãnh đạo các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ cũng như những doanh nghiệp biết tận dụng những đổi thay công nghệ trao đổi về các xu hướng đang diễn ra trong nền kinh tế Internet và cách họ tham gia vào đó.

Diễn đàn Kinh doanh 2016 của Forbes Việt Nam năm nay quy tụ 500 nhà lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu. Một điểm nhấn của diễn đàn là buổi lễ vinh danh 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2016 vào tối cùng ngày. Tháng 5-2016, Forbes Việt Nam lần thứ 4 công bố Tốp 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam, được xếp hạng căn cứ vào hiệu quả kinh doanh tốt nhất thị trường của các doanh nghiệp trong 13 lĩnh vực, đa ngành…

PHÚ QUỐC

Tin cùng chuyên mục