Điểm yếu phòng ngự

Raheem Sterling tự tin Man.City đang sở hữu một trong những hàng tấn công không thua kém bất kỳ đội bóng nào trên thế giới, nếu có thể khắc phục được điểm yếu phòng ngự thì họ sẽ là một đội bóng chinh phạt ở mùa giải tới.
Raheem Sterling (phải) tự tin sẽ cùng Man.City thể hiện sức mạnh ở mùa tới.
Raheem Sterling (phải) tự tin sẽ cùng Man.City thể hiện sức mạnh ở mùa tới.
HLV Pep Guardiola đã kết thúc mùa giải đầu tiên tại Man.City trong thất vọng, đó là lần đầu tiên nhà cầm quân 46 tuổi người Tây Ban Nha trắng tay trong mùa giải đầu tiên ở một đội bóng mới. 39 bàn thua là lý do khiến Man.City chỉ kết thúc Premier League ở vị trí thứ 3. Chiến dịch Champions League của họ cũng bị tàn phá từ vòng 16 cũng vì năng lực phòng ngự kém cỏi, khi 6 bàn thủng lưới trước Monaco đã phơi bày trọn vẹn hình ảnh đó. 

Chiêu mộ thủ thành Ederson từ Benfica là cách mà Guardiola sửa sai cho quyết định đặt niềm tin vào Claudio Bravo, người vốn không thể chứng tỏ mình ở môi trường mới. Sự trở lại của Ilkay Gundogan sau gần nửa mùa giải cuối vắng mặt cũng được xem là bổ sung quan trọng ở trung tâm hàng tiền vệ. Tuy nhiên, tân binh thứ 2 của ông trong mùa hè này lại là Bernardo Silva, một tiền vệ tấn công nên những điểm yếu phòng ngự có kịp khắc phục triệt để hay không vẫn còn chờ những câu trả lời. 

Sterling đánh giá: “Với đội bóng này, chất lượng cầu thủ và HLV, chúng tôi đang có tương lai rất tốt đẹp. Man.City có thể trừng phạt bất kỳ hàng phòng ngự nào, nhưng cũng đồng thời chúng tôi phải phòng ngự tốt hơn. Mùa qua, chúng tôi thường xuyên thủng lưới những bàn dễ dàng, những sai lầm của tập thể đã gây tổn hại đến những cơ hội. Nhưng nếu điểm yếu đó được cải thiện, khi chúng tôi có thể chơi thứ bóng đá tự tin nhất thì đội bóng này chắc chắn là một thế lực”.

Cải thiện năng lực của những ngôi sao cũ cũng là điều cần phải thực hiện, bao gồm cả đối với Sterling. Mùa qua, cầu thủ chạy cánh 22 tuổi người Anh dù ghi 10 bàn, nhưng sự sa sút trong giai đoạn nước rút khiến anh chịu khá nhiều chỉ trích. Sterling bày tỏ thêm: “Tôi đã làm tốt ở mùa giải trước, nhưng tôi cần phải tiếp tục cải thiện hơn về sự ổn định, bên cạnh là khả năng dứt điểm. Guardiola có thể giúp tôi, ông ấy có ảnh hưởng lớn đối với tất cả mọi người. Guardiola luôn đưa ra những lời khuyên tốt và với một cầu thủ trẻ như tôi, điều đó thật tuyệt vời”.

Tin cùng chuyên mục