Điểm nhấn từ B.Bình Dương và Cần Thơ

Không được đánh giá cao từ đầu mùa khi lực lượng có nhiều đổi thay, thậm chí là khu kỹ thuật cũng được giao cho các nhà cầm quân trẻ tuổi, nhưng hai đội B.Bình Dương và Cần Thơ đã vững vàng tiến bước, qua 7 vòng đấu cả hai đã gia nhập vào tốp 5 đầy thuyết phục.

HLV Trần Minh Chiến chúc mừng các cầu thủ B.Bình Dương sau trận thắng Quảng Nam. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
HLV Trần Minh Chiến chúc mừng các cầu thủ B.Bình Dương sau trận thắng Quảng Nam. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Trở về sân nhà tiếp đội ĐKVĐ Quảng Nam trong bối cảnh còn thiếu hụt lực lượng do thẻ phạt cũng như chấn thương, nhưng B.Bình Dương đã kéo dài mạch trận bất bại lên con số 4 sau chiến thắng 3-1 trước Quảng Nam. Đinh Hoàng Max và Sỹ Giáp là tác giả những bàn thắng cho đội chủ nhà, nhưng điều ấn tượng chính là sự ổn định của các cựu binh như thủ môn Tấn Trường và tiền vệ Tấn Tài đã góp phần lớn giữ vững thế trận cho đội chủ nhà.
Bên cạnh đó, Cần Thơ cũng kéo dài mạch trận ổn định sau trận hòa 1-1 trước Than Quảng Ninh trên sân nhà vào chiều 6-5. Với thành tích 2 thắng, 4 hòa, Cần Thơ (và B.Bình Dương) lẳng lặng gia nhập vào tốp 5 sau vòng 7. Lực lượng của hai đội này không quá mạnh, nhưng điều mà họ có được là sự đồng đều, sức trẻ và tính chiến đấu cao.
Điểm nhấn từ B.Bình Dương và Cần Thơ ảnh 1 CLB Hà Nội quá mạnh trong lúc này. Ảnh: BẠCH DƯƠNG
Vòng 7 cũng ghi nhận chiến thắng đầu tiên của Nam Định sau khi đội bóng này bất ngờ giành trọn 3 điểm trên sân Vinh qua chiến thắng SLNA 1-0. Trận thắng này được xem là bước ngoặt cho Nam Định trong cuộc đua trụ hạng khi đây là chiến thắng đầu tiên của họ kể từ đầu mùa, và thu hẹp khoảng cách với nhóm đội phía trước chỉ còn 2 điểm.
Cũng một chiến thắng kịch tính khác diễn ra tại sân Lạch Tray khi Hải Phòng thắng Đà Nẵng 3-2 nhờ vào bàn thắng muộn ở những giây cuối trận (90+4). HLV Trương Việt Hoàng đã không giấu nỗi cảm xúc khi chạy vào sân ôm chầm và cám ơn các học trò sau trận đấu.
Cuộc đua tranh ở V-League 2018 tiếp tục nóng lên sau vòng 7, từ trận thắng đầu tiên của Nam Định để gia tăng sự quyết liệt ở nhóm đua cuối bảng cho đến sự sa sút của hai đại diện TPHCM.
Sau khi CLB Sài Gòn chỉ có được 1 điểm may mắn tại Thanh Hóa thì tối qua, đến lượt CLB TPHCM trắng tay khi thua ngược Hà Nội 1-4 trên sân nhà. Chưa đến mức lâm nguy khi đang có 9 điểm trong hành trang, nhưng phía trước sẽ là những trận đấu đầy khó khăn cho CLB TPHCM khi lực lượng tiếp tục thiếu hụt và không còn “đầu tàu” Lê Công Vinh.

Tin cùng chuyên mục