Điểm nhấn cho sự phát triển

Áo đấu phiên bản kỷ niệm 100 năm bóng đá Thái Lan

Sau 100 năm phát triển, bóng đá Thái Lan đang bước sang một chu kỳ mới. Vô địch Cúp Nhà vua Thái Lan (King’s Cup) lần thứ 44 với việc giành chiến thắng thuyết phục trước các đội bóng khu vực Tây Á giúp người Thái có thêm hy vọng trên con đường hướng đến giấc mơ World Cup. Đồng hành sự phát triển của đội tuyển Thái Lan, Tập đoàn Grand Sport, đơn vị tài trợ trang phục, đã tung ra một mẫu đồng phục đặc biệt kỷ niệm 100 năm bóng đá Thái Lan cũng như 70 năm nhà vua Thái Lan trị vì đất nước.

Ý tưởng thiết kế một bộ trang phục đặc biệt cho đội tuyển Thái Lan nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập liên đoàn đã có từ cuối năm 2015. Nhưng do bận rộn với công tác bầu cử liên đoàn nhiệm kỳ mới nên đến thời điểm Cúp Nhà vua Thái Lan năm 2016, Grand Sport mới trình làng bộ áo đấu phiên bản đặc biệt kỷ niệm 100 năm bóng đá Thái Lan. Đây cũng là mẫu áo thi đấu đầu tiên của đội tuyển Thái Lan vào một thế kỷ trước khi vua Rama VI trị vì đất nước.

Đội trưởng Theerathon Bunmathan nâng cúp vô địch King’s Cup lần thứ 44. Ảnh: Almonfoto

Chỉ trong ngày đầu tiên đưa sản phẩm này ra thị trường, 5.000 áo đấu (trị giá khoảng 1 triệu đồng/chiếc) cùng với 10.000 áo cổ động viên (400.000 đồng/chiếc) đã được mua hết. Ngay từ sáng sớm, hàng trăm cổ động viên đã xếp hàng trước các cửa hàng của Grand Sport để chờ đến lượt mình mua áo đi cổ vũ và mỗi người chỉ được mua tối đa 2 chiếc áo đấu tại cùng thời điểm.

TS. Chai Nimakorn, Chủ tịch Grand Sport, cho biết: "Grand Sport đã rất may mắn khi đồng hành thời điểm thành công của đội tuyển Thái Lan. Bên cạnh đó, sự ủng hộ của các cổ động viên cũng tiếp thêm động lực cho chúng tôi trong việc chăm sóc và quảng bá hình ảnh trang phục thi đấu của đội tuyển một cách tốt nhất".

Mẫu áo đấu phiên bản đặc biệt kỷ niệm 100 năm bóng đá Thái Lan.

Ông cũng chia sẻ thêm về công tác tài trợ trang phục thi đấu cho đội tuyển quốc gia rằng: “Tài trợ trang phục cho một đội tuyển không chỉ cần đầu tư tiền bạc mà còn phải có khả năng và nguồn lực phù hợp như phải có đội ngũ kinh doanh hiệu quả phía sau. Phải có kế hoạch sản xuất trang phục tùy thuộc vào giai đoạn bình thường hay giai đoạn giải đấu quan trọng. Hay phải có đội ngũ truyền thông truyền thống, truyền thông trực tuyến, quan hệ công chúng hiệu quả và am hiểu văn hóa quốc gia đó. Tập đoàn Grand Sport xem đây là điểm mạnh của mình để cố gắng phát huy".

Về chiến lược kinh doanh quốc tế của tập đoàn trong tương lai, TS. Chai Nimakorn nhấn mạnh: “Grand Sport đang xúc tiến kế hoạch xây dựng và quảng bá hình ảnh của các đội tuyển nước ngoài mà tập đoàn tài trợ trang phục theo hướng chuyên nghiệp hơn đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người hâm mộ tại các quốc gia đó. Nhất là trong giai đoạn đội tuyển quốc gia các nước ASEAN, nhất là Việt Nam, đang có sự phát triển mạnh mẽ khiến cho giải đấu của khu vực được dự báo sẽ cạnh tranh quyết liệt".

THIỆN NGA

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bóng đá trong nước

An Giang (áo trắng) có chiến thắng dễ dàng trước Vĩnh Long. Ảnh: DƯƠNG THU

Giải bóng đá hạng Nhì 2018: Tăng tốc

Loạt trận đầu tiên của lượt về ở bảng B tiếp tục diễn ra vào chiều 20-6 và chứng kiến sự tăng tốc của hai đội mạnh là An Giang và Bà Rịa-Vũ Tàu. Bên cạnh đó, bảng A tiếp tục hình thành cuộc đua tay ba giữa Phố Hiến, Phù Đổng FC và Lâm Đồng.

Bóng đá quốc tế

Pháp - Peru: Lộ diện ứng viên vô địch

Peru không hề kém khi họ vây ép Đan Mạch suốt trận mở màn, nhưng đối đầu với Pháp là chuyện khác. Đây là lúc Les Bleus thể hiện hết phẩm chất của một ứng viên vô địch.

Quần vợt

Roger Federer (trái) trong buổi họp báo trước giải

Mercedes Cup 2018: Tối nay, Federer tái xuất giang hồ!

Vào lúc 20 giờ tối hôm nay, thứ Tư ngày 13-6, “Cựu Nhà vua ATP” Roger Federer sẽ… “tái xuất giang hồ” sau 3 tháng trời vắng bóng. Tay vợt cựu số 1 thế giới người Thụy Sỹ sẽ có trận đấu với Zverev “anh” (Mischa Zverev) ở vòng 2 giải Mercedes Cup 2018 – vốn đang diễn ra tại CLB Quần vợt Weissenhof (Stuttgart, Đức).

Các môn khác