Điểm cho chủ nhà

Trong loạt 7 trận đấu đầu tiên thuộc vòng 4 của Ligue 1, trừ cặp đấu giữa Nantes và Lyon phải chia điểm khi cầm hòa không bàn thắng thì ở các trận đấu còn lại, tất cả các đội bóng chủ nhà đều giành trọn 3 điểm.
Đánh bại Nice, Amiens giành 3 điểm thuyết phục trên sân nhà.
Đánh bại Nice, Amiens giành 3 điểm thuyết phục trên sân nhà.
Có được chiến thắng đầu tiên khi đánh bại Guingamp với tỷ số 2-0 ở vòng đấu trước nhưng thất bại trong trận play-off Champions League mới đây trước Napoli thực sự “nhấn chìm” phong độ của thầy trò Lucien Favre khi Les Aiglons tiếp tục để thua trước Amiens với tỷ số 0-3. Đây đã là trận thua thứ 3 sau 4 vòng đấu tại Ligue 1 của Nice, thành tích có thể nói là tệ hại sau một mùa giải thăng hoa ở mùa trước. 
Điều khiến HLV Favre cảm thấy không hài lòng khi phát biểu sau trận đấu rằng: “Chúng tôi đã không kiểm soát tốt trận đấu, các cầu thủ ở hàng phòng ngự đã thi đấu thiếu chặt chẽ. Chúng tôi không tạo được cơ hội và để mất bóng quá nhanh. Cũng không thể nói rằng chúng tôi đã không có sự kháng cự nào vì các cầu thủ đã cố gắng hết mình trong hiệp 2 nhưng họ đã thi đấu tốt hơn. Chúng tôi cần quay trở lại làm việc chăm chỉ và bắt đầu trong trận đấu sau”.
Thi đấu tốt hơn Nice, nhưng Rennes cũng không thể làm được gì hơn khi cũng rời sân khách mà không có điểm số nào trong tay. Nhập cuộc tốt giúp Rennes có được bàn thắng sớm và thậm chí đã có hai lần trong trận đấu này vươn lên dẫn trước nhưng sai lầm tai hại của tiền vệ Amalfitano đã khiến đội khách thi đấu mất người và nhận bàn thua ở phút thứ 71. Rennes đành lòng nhận thất bại 2-3 trước Toulouse. 
Ở diễn biến cùng giờ khác, Bordeaux tiếp tục kéo dài chuỗi bất bại khi sớm giải quyết trận đấu trước “tân binh” Troyes nhờ hai bàn thắng của Kamano và Sankhare, trong khi đội khách chỉ có được 1 bàn danh dự của Darbion ở phút thứ 52. Cùng có được kết quả tương tự, Dijon trên sân nhà đã đánh bại Montplleier với tỷ số 2-1, đây là chiến thắng đầu tiên ở mùa giải này của thầy trò Dall’Oglio. Trong khi đó, chỉ với pha lập duy nhất của tiền vệ Rodelin nhưng chừng đó là quá đủ để Caen giành trọn 3 điểm trước Metz. 
Trận hòa duy nhất tính đến thời điểm hiện tại của vòng đấu này thuộc về cặp đấu giữa Nantes và Lyon. Thi đấu lấn lướt hơn nhưng trước hàng thủ thi đấu vững chắc của đội chủ nhà, thầy trò Bruno Genesio cũng đành chấp nhận rời sân với chỉ 1 điểm trong tay khi để đối thủ cầm hòa không bàn thắng. Chiến lược gia người Pháp đã tiếc nuối khi chia sẻ sau trận đấu: “Chúng tôi đã làm tốt nhất có thể nhưng sự thiếu hiệu quả và chính xác trong khâu dứt điểm chính là điều khiến chúng tôi không đạt được thành công như mong muốn. Chúng tôi cảm thấy rất thất vọng”.

Tin cùng chuyên mục