Diego Simeone “chọn Neymar hơn là Mbappe”

HLV Diego Simeone của Atletico Madrid thừa nhận là nếu được quyền chọn lựa ký với 1 trong 2 tiền đạo đắt giá nhất thế giới của Paris Saint Germain, ông sẽ chộp ngay lấy Neymar thay vì chú nhóc Kylian Mbappe.
Diego Simeone “chọn Neymar hơn là Mbappe”

Cặp tiền đạo của PSG hiện là những cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá thế giới khi Neymar rời Barca với phí mua đứt hợp đồng 222 triệu Euro, còn Mbappe vừa ký hợp đồng dài hạn sau khi nhà vô địch Pháp cho 180 triệu Euro cho Monaco.
Cả 2 đều rất xuất sắc khi chú nhóc người Pháp ghi 25 bàn trong 47 trận khoác áo PSG, còn Neymar cũng tung lưới 32 bàn trong 35 trận chơi cho gã khổng lồ Ligue 1. Và Simeone không nghi ngờ gì việc ông sẽ chọn thủ quân Brazil bởi sự hiểu biết lớn lao về chiến thuật của anh so với người đồng đội trẻ tuổi Mbappe. Simeone nói: “Neymar, trong đội hình của Luis Enrique, khi cậu ta cần làm việc, là cậu làm. Còn Mbappe thì mang tính cá nhân hơn và cũng không có vai trò rõ ràng. Neymar có một vị trí cố định. Tuyển mộ được Neymar, bạn sẽ chơi được nhiều kiểu, chuyển đổi được nhiều sơ đồ, mà trên hết là phá vỡ bất cứ hệ thống phòng thủ nào chỉ trong tích tắc”.
Trong cuộc trò chuyện với đài truyền thanh Cadena COPE, Simeone không giấu nỗi bức xúc khi cầu thủ con cưng của ông, Antoine Griezmann bị lãng quên trong bục nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất cùa FIFA. Cristiano Ronaldo, Luka Modric và Mohamed Salah là những cầu thủ được chọn cạnh tranh những danh hiệu cuối cùng của FIFA The Best 2018. Simeone phản ánh: “Griezmann không có được lời giải thích – Cậu ta thắng World Cup, thắng Siêu cúp, Europa League, giành ngôi á quân Liga, Giải cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết World Cup. Trong năm qua, cậu ta là người xuất sắc nhất thế giới. Thật là tiếc. Chúng tôi cũng không tự đánh giá thấp chính mình để nghĩ rằng việc không được chọn chỉ vì cậu ấy chơi cho Atletico. Nhưng quả là thiếu trí tưởng tượng khi nhìn vào những cái tên được chọn”
“Hiển nhiên là có chút thất vọng, nhưng rõ ràng Griezmann là xuất sắc nhất mùa qua”

HLV Diego Simeone của Atletico Madrid
 Griezmann từ chối mối quan tâm từ Barcelona vào tháng 6 bằng cách ký hợp đồng mới với Atletico đến năm 2023. “Tôi thề với đám trẻ nhà mình rằng tôi chưa bao giờ tin Atletico sẽ mất cậu ta. Tôi chưa từng nghĩ cậu ấy sẽ sang Barcelona. Tôi luôn cảm thấy cậu ấy sẽ ở lại”.

Simeone cũng bình luận rằng việc Cristiano Ronaldo sang Juventus khiến Real Madrid giờ rất gần với Atletico Madrid. “Xét kết quả thi đấu, chúng tôi không tệ hơn Real Madrid hay Barcelona. Xét cá tính của cầu thủ chúng tôi thì ngang nhau. Không có Ronaldo, chúng tôi đã tiếp cận đẳng cấp và tầm vóc của Real Madrid. Chắc chắn thế”. 
Chắc chắn đây không phải là lời hù dọa, bởi Atletico Madrid đã đánh bại Real Madrid 4-2 trong trận Siêu cúp châu Âu ở Tallinn (Estonia) và họ có khả năng làm điều đóp nếu sớm gặp lại trong Liga.

Tin cùng chuyên mục