Diego Costa: Tôi không phải là tội phạm

Những tranh cãi về Costa là câu chuyện dài trong mùa hè này, mới nhất là lời đe dọa từ luật sư của anh là sẽ mở cuộc chiến pháp lý buộc Chelsea cho phép cầu thủ ra đi sau khi họ đã không còn cần anh nữa. 
Diego Costa sẵn sàng từ bỏ lương 1 năm nếu không được Chelsea giải thoát.
Diego Costa sẵn sàng từ bỏ lương 1 năm nếu không được Chelsea giải thoát.
Chân sút 28 tuổi người Tây Ban Nha vừa phá vỡ im lặng về những xung đột trong thời gian qua, cáo buộc Chelsea đã đối xử với anh như một “tên tội phạm” trong mùa hè này và nhấn mạnh, hoàn toàn đánh mất sự tôn trọng đối với HLV Antonio Conte sau cách ông đã hành xử với anh.
Chelsea đã khởi đầu chiến dịch bảo vệ danh hiệu vô địch Premier League bằng cú sốc để thua Burnley 2-3 ngay tại ở Stamford Bridge vào thứ Bảy. The Blues hôm thứ Bảy vừa qua là một hình ảnh “què quặt” khi đội hình vắng quá nhiều nhân sự chủ chốt, đặc biệt là 2 ngôi sao tấn công Eden Hazard vốn đang chấn thương và Diego Costa đã bị HLV Conte “đuổi việc” bằng tin nhắn vào tháng 6.
Những tranh cãi về Costa là câu chuyện dài trong mùa hè này, mới nhất là lời đe dọa từ luật sư của anh là sẽ mở cuộc chiến pháp lý buộc Chelsea cho phép cầu thủ ra đi sau khi họ đã không còn cần anh nữa. Tuy nhiên, phía đội bóng London cũng không cho thấy sẽ nhượng bộ với lý do bản thân cầu thủ mà họ đang sở hữu đã không chấp hành yêu cầu trở lại CLB sau kỳ nghỉ hè vừa qua. 
Và trong cuộc phỏng vấn với Daily Mail mới đây, Costa tiết lộ rất nhiều về những biến cố đã xảy ra: “Tôi hiện đang đợi để được Chelsea giải phóng. Tôi không muốn rời CLB này vì tôi hạnh phúc ở đây, cho đến khi HLV gửi tin nhắn cho tôi. Khi biết HLV không cần nữa, bạn phải ra đi. Đây rõ ràng là tình huống mà bản thân tôi và rất nhiều người không ngờ đến, các đồng đội liên tục nhắn tin cho tôi và họ nói rất nhớ tôi, họ rất mến tôi”.
“Cho đến lúc này, cảm nhận của tôi là HLV đang đứng sau mọi vấn đề”, Costa nói thêm. “Hồi tháng 1, tôi đã tiến gần hợp đồng mới nhưng rồi mọi thứ bất ngờ bị CLB trì hoãn. Có lẽ, chính HLV đã tác động đề điều đó không xảy ra, trước khi ông ta gửi cho tôi tin nhắn vào cuối mùa. Conte là một HLV giỏi, một người có ý tưởng rất rõ ràng. Nhưng ông ấy cũng là một người rất bảo thủ, cực đoan. Trên tư cách HLV, tôi thật sự tôn trọng ông ấy về những thành công trong sự nghiệp, bao gồm những gì đã có trong 1 năm đầu ở Chelsea. Nhưng về mặt cá nhân thì không! Ông ấy chưa bao giờ là một nhà cầm quân gần gũi với cầu thủ của mình, một người không có tố chất lãnh đạo”.
Chân sút đã ghi 52 bàn sau 89 trận Premier League trong 3 năm ở Chelsea, cũng khẳng định CLB đang phạt anh vì đã không trở lại Anh sau kỳ nghỉ hè theo quy định của đội. “Họ muốn tôi trở lại và tập luyện với đội hình trẻ”, Costa nói thêm. “Tôi sẽ không được phép vào phòng thay đồ của đội hình chính và cũng không liên lạc gì cả với các đồng đội. Tôi không phải là tội phạm và đó là cách đối xứ không công bằng sau những gì tôi đã nỗ lực cho đội bóng này. Mong muốn của tôi lúc này là trở lại Atletico Madrid nên tôi đã từ chối khi họ muốn bán tôi sang Trung Quốc và một vài đội bóng khác. Nếu tôi đi, tôi sẽ đến CLB mình muốn đến chứ không phải nơi trả nhiều tiền nhất. Tôi sẵn sàng ở lại Brazil và chờ 1 năm, thậm chí nếu Chelsea phạt và không trả tiền trong thời gian đó. Nhưng tôi tin, sau tất cả tôi sẽ trở lại mạnh mẽ hơn”.

Tin cùng chuyên mục