Diego Costa: Gã trai quá… đàn bà

Hãy xem những gì mà gã ta tiếp tục làm mình làm mẩy trên các phương tiện truyền thông đại chúng, chỉ phục vụ cho một mục đích duy nhất - được rời khỏi Chelsea càng sớm càng tốt. 
Diego Costa: Gã trai quá… đàn bà
Xét cho cùng, đó là ước muốn, là khát khao của anh ta, của Diego Costa, nhưng với những Fan Chelsea chúng tôi, chúng tôi chỉ nhìn thấy tính cách “đàn bà” trong từng hành động, cử chỉ, lời nói.

“Tôi phải quay lại Atletico Madrid. Chúng tôi đang ở trong một ngõ cụt, vì Chelsea không muốn phóng thích tôi. Nhưng tôi tin rằng, trường hợp này sẽ được sớm giải quyết để tôi có thể quay về Tây Ban Nha”, Costa đã tuyên bố như vậy.

Chelsea nào không muốn phóng thích anh ta? Chính Antonio Conte, sau đó chính Ban lãnh đạo Chelsea đã xác nhận, trường hợp của Costa đã được thỏa thuận xong từ hồi tháng Giêng năm nay. Trong thời điểm đó, khi Chelsea đang trong cuộc chạy đua nước rút căng thẳng để bảo vệ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Premier League, Costa đã vùng vẫy như thể đàn bà để đòi ra đi khi có một CLB Trung Quốc – Tianjin Quanjian, đến dụ dỗ anh bằng bản hợp đồng trị giá 76 triệu bảng và mức lương được đồn đoán là gấp 3 lần mức lương anh đang hưởng ở sân Stamford Bridge. Là một cầu thủ mê tiền, Costa ngay lập tức híp mắt trước lợi ích này và nổi loạn đòi ra đi, dù ngay vào lúc đó, đội bóng đang cần anh nhất. Anh làm đủ mọi trò lố, trên sân bóng thì không chịu thi đấu cho đàng hoàng, trên sân tập thì gây chuyện với cả ông thầy Conte chỉ để phục vụ cho mục đích của mình. Để rồi, khi Conte nổi điên nhưng hiểu chuyện, cả 2 người đàn ông đó, cùng đi đến một thỏa thuận, họ sẽ tạm “bằng mặt” nhau trong giai đoạn còn lại của mùa giải, Costa tiếp tục thi đấu và sẽ được gật đầu ra đi vào cuối mùa. Nhưng cũng vì quá phân tâm, Costa trong giai đoạn nửa sau mùa giải mất một số trận đấu đáng kể mới tìm lại bản năng săn bàn của mình. 

Thỏa thuận là thỏa thuận, giờ là lúc Costa được bật đèn xanh để ra đi, anh nhận tin nhắn của Conte và anh lại nổi điên gây chuyện, thậm chí, còn dọa dùng luật sư kiện cáo Chelsea. Sao vậy Costa? Anh đã biết điều gì rồi phải đến. Hay anh cay cú khi giờ đây, không thể kiếm tiền ở Trung Quốc nữa, chỉ còn con đường quay về Atletico. Trong suốt 3 mùa giải gắn kết ở Chelsea, không thể phủ nhận tài năng ghi bàn và trình độ chuyên môn của Costa. Anh góp công lớn vào 2 ngôi vô địch dưới thời Jose Mourinho và Conte. Nhưng bên cạnh đó, là những cách cư xử rất đàn bà trên sân bóng. Anh bỏ bóng đạp người, tìm cách trả đũa hậu vệ của đối phương khi bị chơi xấu, hay đôi khi chỉ là bị người ta kèm quá chặt khiến anh bị ức chế. Anh tranh cãi với các cầu thủ đội bàn, mè nheo với trọng tài khi bị đá rát từ phía sau. Chẳng lẽ, anh đã quên, những ngày tháng sống cùng bóng đá đường phố, nơi “cùi chỏ sang ngang thì… hàm răng ly biệt”, ở đó có trọng tài nào để anh than thở và mè nheo. Chẳng phải anh từng mạnh miệng tuyên bố, tôi trưởng thành từ bóng đá đường phố hay sao.

Đối với 2 người đàn ông có công rất lớn trong sự nghiệp của anh, Mourinho – người đã mang anh đến đất Anh để tỏa sáng, và Conte – người đã khôi phục lòng tự tôn và sự tự tin của anh sau một mùa giải tan hoang, bị cáo buộc là “phản thầy”,  nhưng cách đối xử của anh dành cho họ liệu có xứng đáng với từ “tôn sư trọng đạo”, hay người ta chỉ nhìn thấy một con người phản phúc, thất lợi quên nghĩa, chỉ suy nghĩ đến lợi ích của bản thân.

Vậy thì, hãy đi đi Costa, đi đến phương trời nào có thể dung dưỡng và chưa chấp cho tính cách của anh. Ở đây, Chelsea không cần anh. Chúng tôi chỉ cần những người toàn tâm toàn ý cho màu áo xanh, có thể chuyên môn họ không bằng anh, có thể bản năng săn bàn của họ không lợi hại như anh, nhưng chí ít, họ là những người đàn ông bằng xương bằng thịt, luôn cháy hết mình mỗi khi ra sân, bảo vệ màu áo mình đang khoác trên người và đối xử với nhau bằng lòng trung thành và tình nghĩa.

Dù sao, cũng phải chúc anh hạnh phúc bên miền đất mới, và cám ơn những gì anh đã làm cho đội bóng thân yêu của chúng tôi suốt 3 năm qua. Vì chúng tôi luôn nhớ ơn những người đã dốc sức một thời vì đội bóng.

Tin cùng chuyên mục