Diego Costa chấm dứt cuộc tranh luận: Ai là “số 9” Tây Ban Nha?

Với 2 bàn thắng tuyệt đẹp trong trận ra quân với Tây Ban Nha, Diego Costa đã cho thấy tầm vóc và bản lĩnh của mình để kết thúc cuộc tranh luận về vị trí tiền đạo của La Roja.
Tiền đạo Diego Costa khẳng định vai trò trung phong của Tây Ban Nha
Tiền đạo Diego Costa khẳng định vai trò trung phong của Tây Ban Nha

Cựu HLV Julen Lopetegui không triệu tập Alvaro Morata dự World Cup 2018 đã khiến cho cuộc tranh luận: Ai là “số 9” của Tây Ban Nha thời điểm này? Diego Costa không có duyên với tuyển Tây Ban Nha. Anh nhập tịch và chơi cho Tây Ban Nha từ World Cup 2014 tới nay nhưng chỉ mới 23 trận và 9 bàn thắng, không có suất dự Euro 2016. Rodrigo Moreno và Iago Aspas làng nhàng hơn nữa.

Fernando Hierro tiếp quản vai trò HLV trưởng Tây Ban Nha chỉ hơn 1 ngày trước trận mở màn gặp Bồ Đào Nha. Hàng thủ Tây Ban Nha không thực sự ổn khi để Cristiano Ronaldo lập hattrick nhưng hàng công chơi không hề tồi chút nào vì cũng có 3 bàn thắng.

Đáng nói nhất là HLV Hierro có thể không phải bận tâm giải quyết khó khăn trên hàng công nữa bởi vì Diego Costa lập cú đúp. Hai bàn thắng không thể nhanh chóng nói lên đẳng cấp mà cần phải luận cả trận đấu. Lối chơi tiki-taka của Tây Ban Nha ở trận đầu tiên dưới thời Hierro mắc quá nhiều sai sót càng khiến Costa trở nên cô đơn trên hàng công. Tuy nhiên, từ một đường bóng dài và trong vòng vây ít nhất 2 hậu vệ Bồ Đào Nha, Costa đã ghi bàn.

Cách Costa xoay xở trên hàng công, vượt qua áp lực thi đấu để có cú đúp được tờ sport.com nhận định “Diego Costa đã chấm dứt cuộc tranh luận ai là trung phong số một của Tây Ban Nha”. Costa bảo rằng anh đã phải tập luyện rất nhiều mỗi ngày để những người chỉ trích phải im lặng. Costa khiêm tốn nói thêm ngày hôm qua tự mình thấy tệ nhưng hôm nay thì đỡ hơn một chút.

Costa chắc chắn đá chính ở trận gặp Iran sắp tới. Aspas vào sân thay Costa ở phút 77. Còn Moreno không vào sân phút nào. Moreno chính là cầu thủ mà Lopetegui sử dụng nhiều hơn Aspas nhưng giờ đây với Hierro thì chân sút Valencia tụt xuống vị trí thứ 3 trên hàng công Tây Ban Nha.

Tin cùng chuyên mục