Didier Deschamps thử nghiệm 4-3-3 với vai trò Nabil Fekir

Pháp sẽ đá giao hữu với Cộng hòa Ailen rạng sáng mai (29-5) trên sân nhà Stade de France. HLV trưởng Didier Deschamps giải thích rằng Ailen không phải đối thủ dễ chơi bởi từng làm khó Pháp ở vòng 1/16 Euro 2016 (thắng 2-1), có lối chơi hao hao với đối thủ Australia ở World Cup 2018 sắp tới nên chọn đá giao hữu như vậy là rất tốt.
HLV Didier Deschamps.
HLV Didier Deschamps.

Dù đánh giá cao đối thủ nhưng ông Deschamps quyết thử nghiệm phương án B cho Les Bleus. Ông để một loạt trụ cột nghỉ ngơi ở trận đấu này. Trước nhất là trung vệ Raphael Varane của Real Madrid vừa mới đá chung kết Champions League. Thủ môn đội trưởng Hugo Lloris, tiền đạo chủ lực Antonie Griezmann, N’Golo Kante…ngồi ngoài khi chứng kiến HLV Deschamps bố trí sơ đồ 4-3-3.

Thủ môn bắt chính trận gặp CH Ailen là Mandanda. Người đá thay Varane để chơi bên cạnh Umtiti là Rami. Hai hậu vệ cánh sẽ là Sidibé và Mendy. Bộ ba tiền vệ sẽ là Tolisso, Matuidi và cầu thủ gây tranh cãi dẫn tới sự bất mãn của Adrien Rabiot là N’Zonzi. Ông Deschamps bố trí 3 cầu thủ tấn công là Kylian Mbappe, Olivier Giroud và Nabil Fekir.

Fekir là con bài chiến thuật quan trọng của Deschamps ở trận đấu thử nghiệm này. Đội trưởng Lyon sẽ là cầu thủ linh hoạt trong việc điều chỉnh chiến thuật từ 4-3-3 sang 4-4-2 mà anh sẽ là “đỉnh” của hàng tiền vệ kim cương. Nếu Fekir chơi hiệu quả ở vai trò này thì khả năng Deschamps sẽ giữ nguyên sơ đồ 4-3-3 và Mbappe hoặc Giroud đành phải nhường suất trên hàng công cho Griezmann.

Tin cùng chuyên mục