Didier Deschamps giải thích lý do triệu tâp Aymeric Laporte

Aymeric Laporte là trung vệ chủ lực của Manchester City trong chiến dịch vô địch Premier League mùa giải 2018-2019 khi đá chính 34/38 trận. Bất luận phong độ ổn định của cầu thủ 25 tuổi này, HLV Didier Deschamps vẫn ngó lơ cho tới tận bây giờ.
Aymeric Laporte
Aymeric Laporte

Trong đợt triệu tập lực lượng chuẩn bị cho hai trận vòng loại Euro 2020 gặp Albania và Andorra trong nửa đầu tháng 9 tới, HLV Deschamps quyết định điền tên cầu thủ Manchester City. Khả năng Laporte đá chính ở trận đấu với Albania rất cao.

Ông giải thích lý do triệu tập Laporte “Vẫn là câu hỏi về tính cạnh tranh. Lần này khác hồi tháng 6 vừa qua. Laporte chơi cho một đội bóng lớn, anh mạnh mẽ và thời điểm này là hợp lý có mặt ở đội tuyển với tôi”. Sự có mặt của Laporte như một sự thay thế cho Samunel Umtiti không đạt phong độ. Trung vệ cũng 25 tuổi này mất cơ hội thi đấu ở Barcelona trong phần lớn thời gian mùa giải trước khi chỉ ra sân được 14 lần. “Tháng 3 vừa qua, tình hình của Umtiti đã xấu. Tới tháng 6, tình hình càng xấu hơn (hai lần tập trung đội tuyển gần nhất - NV). Umtiti đang có vấn đề thể lực cần giải quyết và nên nhớ rằng tuyển Pháp luôn phát triển và sẵn sàng có người thay thế, cạnh tranh để lớn mạnh hơn”, ông Deschamps nói.

Lần tập trung này, ông Deschamps không có một loạt trụ cột là Kylian Mbappe, Ousmane Dembélé, N’Golo Kanté và Tanguy Ndombele do chấn thương. Hai trụ cột của Marseille là thủ môn Mandanda và tiền vệ công Florian Thauvin cũng không được triệu tập. Sau Laporte, tiền vệ công của Lille là Jonathan Ikoné hy vọng lần đầu tiên ra sân ở trận đấu với Albania sắp tới.

                                                                                          HOÀNG HƯNG

Tin cùng chuyên mục