Didier Deschamps buộc phải thay đổi

Danh sách triệu tập cho trận đấu gặp Albania và Andorra ở vòng loại Euro 2020 sắp tới đẩy HLV Didier Deschamps vào thế khó. Sơ đồ ưa thích 3 tiền đạo của ông bị khuyết Kylian Mbappe nhưng không có người thay thế. Kingsley Coman hay Nabil Fekir, Lemar không phải là chọnb lựa xác đáng.
Didier Deschamps
Didier Deschamps

Cuối cùng, ông Deschamps buộc phải chuyển sang phương án B ở trận đấu với Albania vào rạng sáng ngày Chủ nhật (8-9) là sử dụng lối chơi 1 trung phong. “Chân gỗ” Olivier Giroud đá cao nhất với sự hỗ trợ của Antoine Griezmann ở phía sau. Hai tiền vệ cánh dâng cao tấn công ở Coman ở bên trái và Lemar ở bên phải.

Khu vực thứ hai làm HLV 50 tuổi này đau đầu trong việc thế người là trung vệ. Đội phó Raphael Varane đã trở lại tập luyện sau khi nhổ răng nên chắc một suất. Ai sẽ đá cặp với trung vệ Real Madrid. Người mà ông Deschamps ưng ý nhất là Samuel Umtiti nhưng rất tiếc là cầu thủ Barcelona gặp khó khăn về vấn đề thể lực. Anh tự điều trị chấn thương đầu gối sau World Cup 2018 dẫn tới sa sút phong độ và mất luôn suất đá chính ở Barcelona vào tay đồng hương Lenglet.

Ông Deschamps không khoái Lenglet nên nhiều trận vẫn để Umtiti đá chính nhưng càng ngày Umtiti sa sút rõ hơn. Cựu HLV PSG triệu tập Laporte nhưng rất tiếc trung vệ Manchester City dính chấn thương không thể lên tuyển. Tình thế buộc ông Deschamps phải sử dụng Lenglet ở trận đấu với Albania.

Đối thủ Albania không được đánh giá ngang tài ngang sức với ĐKVĐ thế giới Pháp. Đó là lý do để người hâm mộ Les Bleus tin rằng những thay đổi bất đắc dĩ của ông Deschamps vẫn đủ giúp giành trọn 3 điểm trước đội khách lần này. Pháp thắng Albania toàn bộ 5 trận đấu chính thức, trong đó có trận thắng 2-0 ở Euro 2016 ngay tại Pháp.

 

Tin cùng chuyên mục