Đi tiếp hay dừng?

V-League nghỉ “đã đời” từ 16-4 tới nay nên các cầu thủ rất muốn ra sân thi đấu chính thức trở lại. Cúp Quốc gia như bước lấy đà cho các đội bóng khi mà tất cả 14 đội đều góp mặt ở 8 trận vòng 1/6. 
“Chân gỗ” Olaha (trái) đóng góp mới có 1 bàn cho đội bóng Sông Lam. Ảnh: T.L
“Chân gỗ” Olaha (trái) đóng góp mới có 1 bàn cho đội bóng Sông Lam. Ảnh: T.L
Ngoài việc tìm lại cảm giác thi đấu thì các đội còn tận dụng bước chạy đà này để kiểm tra thật kỹ chất lượng của các tân binh cả nội lẫn ngoại.

Những đội chót bảng V-League có thể không mặn mà với Cúp Quốc gia bởi cuộc chiến trụ hạng khó khăn trước mắt. Hai đối thủ cuối bảng V-League Long An và Cần Thơ vừa có những thay đổi nhân sự nên rất cần một trận đấu nghiêm túc để biết được những khuyết điểm cần điều chỉnh trước lúc cuộc leo núi ở lượt về V-League bắt đầu. 

Những cựu vô địch như Bình Dương và SLNA cũng đang ngập lặn ở sát đáy BXH. Đội bóng xứ Nghệ càng đau đầu hơn nữa không chỉ phải gặp á quân Cúp Quốc gia là chủ nhà Hà Nội mà còn thiếu hụt lực lượng ngoại binh đáng lo ngại. HLV Đức Thắng sai lầm để tiền đạo Henry có 6 bàn thắng ra đi và giữ lại “chân gỗ” Olaha mới có 1 bàn. Căng ở chỗ, ông Thắng chưa tìm được cầu thủ ngoại nào khả dĩ trám vào chỗ của Henry để lại.

Trong lúc hai đội sát đáy là Long An và Cần Thơ tích cực săn tìm lực lượng thì SLNA gặp quá nhiều khó khăn nhân sự. Ông Thắng rõ ràng không thể có cùng lúc 2 tham vọng: vô địch Cúp Quốc gia và trụ hạng V-League!

Dẫu sao, các trận đấu quốc nội trở lại sau thời gian dài vắng bóng cũng giúp cho người hâm mộ cảm thấy bớt trống vắng. Nhiều đội bóng có thể không máu chuyện thắng thua ở Cúp Quốc gia nhưng sẽ chơi hết sức mình vì mục tiêu tự kiểm tra phong độ cho lượt về V-League.

Tin cùng chuyên mục