Di Maria xứng đáng đá chính trận gặp Real Madrid

Tới thứ Năm tuần sau, PSG mới có chuyến làm khách ở Real Madrid trong khuôn khổ vòng knock-out Champions League nhưng ngay từ bây giờ đã có quá nhiều cuộc tranh luận về hàng công của đội bóng Pháp trước nhà vô địch châu Âu.

Angel Di Maria đang chơi rất hay ở PSG.
Angel Di Maria đang chơi rất hay ở PSG.

Vì sao có những cuộc tranh luận đó? Bởi vì HLV trưởng Unai Emery đang gánh cơn đau đầu dai dẳng với Angel Di Maria. Cầu thủ tấn công người Argentina tưởng chừng như rời Paris hồi tháng Giêng vừa qua do ít được thi đấu nhưng mọi sự thay đổi từ đầu năm 2018 tới nay. Angel Di Maria chính là cầu thủ duy nhất được đá chính toàn bộ 10 trận đấu của PSG trong năm 2018. Phong độ của cầu thủ 29 tuổi này cũng quá mức ấn tượng: ghi 9 bàn và thực hiện 6 pha kiến tạo sau chừng ấy trận đấu.

Phong độ đang thời “rực rỡ” nhưng Di Maria sẽ phải ngồi dự bị khi PSG làm khách Real Madrid do bộ ba tấn công Edinson Cavani – Kylian Mbappe – Neymar đồng loạt trở lại. Bộ ba MCN này đã cùng nhau tạo ra 69 bàn thắng kể từ đầu mùa nên xứng đáng cùng nhau đương đầu Real Madrid?  

Cựu danh thủ Pháp Christophe Dungary cho rằng nếu để Di Maria đá dự bị là một sự uổng phí. Phong độ của Di Maria vừa qua cho thấy chính tiền đạo này đã mở ra cho HLV Emery thấy được PSG có thể chơi theo nhiều sơ đồ chiến thuật khác nhau nhưng vẫn bảo đảm được thắng lợi. Chính vì thế, bỏ Di Maria trên băng ghế dự bị là sự bất công!

HLV Emery đang giữ thái độ im lặng để tìm hướng giải quyết cơn đau đầu này. Theo tờ Marca nhận định, nhiều khả năng ông thầy xứ Basque vẫn dùng bộ ba tiền đạo Neymar, Cavani và Mbappe; đồng thời bố trí Di Maria ngay từ đầu ở phía sau nhằm tăng hỏa lực và tận dụng sự hiểu biết của cầu thủ này với đội bóng cũ Real Madrid. 

Tin cùng chuyên mục