Giao hữu Pháp - Italia

Deschamps thận trọng với Mario Balotelli

Pháp tiếp Ý rạng sáng ngày mai cho trận giao hữu thứ 2 trong quá trình chuẩn bị World Cup 2018. Đối thủ đáng gờm nhất của hàng thủ Les Bleus là Super Mario. Và đó là lý do HLV Didier Deschamps phải tung trung vệ Real Madrid Raphael Varane vào cuộc.
Mario Balotelli​​​​​​​​​ trở lại với tuyển Italia.
Mario Balotelli​​​​​​​​​ trở lại với tuyển Italia.

HLV Didier Deschamps chút ít dao động khi người đồng đội cũ là Zinedine Zidane bất ngờ từ chức HLV trưởng Real Madrid sau 3 mùa giải liên tiếp giúp đội bóng này vô địch Champions League. Dù Deschamps còn hợp đồng dẫn dắt Les Bleus tới năm 2020 nhưng Zidane đang rảnh rỗi có thể đẩy Deschamps rời tuyển Pháp sớm hơn dự kiến (sau World Cup 2018).

Ông Deschamps tỏ ra thái độ tôn trọng Ý hơn Cộng hòa Ireland khi đưa một loạt trụ cột như Hugo Lloris, Paul Pogba, hay Antonie Griezmann vào đội hình xuất phát. Đáng kể nhất là sự củng cố thêm nữa cho hàng thủ dù cặp trung vệ Umtiti và Rami không để Ireland phá lưới Mandanda. Rất có thể Umtiti sẽ chơi cặp với nhà vô địch Champions League là Varane.

Lý do để Varane ra sân là kèm chặt Mario Balotelli. Tiền đạo vừa trở lại tuyển Ý sau thời gian dài cho thấy phong độ khá tốt ở trận thắng Saudi Arabia. Thậm chí, tân HLV Roberto Mancini còn dự kiến trao băng đội trưởng cho tiền đạo này. Ông Deschamps nhận định rằng “Balotelli đang có phong độ tốt, tốc độ cao và thái độ tích cực. Một tiền đạo không dễ khóa chặt nên hàng thủ cần phải tập trung”.

Balotelli muốn chứng tỏ các cựu HLV tuyển Ý đã sai lầm khi không triệu tập anh những năm qua. Cựu cầu thủ Manchester City thi đấu và tập luyện đều rất tích cực. Balotelli thậm chí còn không quan tâm với việc chuyển nhượng cho tới sau đợt đá giao hữu quốc tế lần này. Balotelli chắc chắn rời Nice sau 2 mùa giải nhưng hiện đang được Napoli nỗ lực kéo về lại Serie A, trong lúc Marseille muốn giữ chân anh ở lại Ligue 1.

Tin cùng chuyên mục