Deschamps không tin Pháp là ứng viên vô địch

Les Bleus ở thời điểm hiện tại có quá nhiều cầu thủ trẻ nên ông Deschamps nhìn nhận đội tuyển của mình không phải là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch World Cup 2018.
HLV Didier Deschamps
HLV Didier Deschamps

Từ Ribery cho tới Dugarry và bản thân Benzema chỉ trích HLV trưởng Didier Deschamps rất nhiều trong việc không triệu tập tiền đạo Real Madrid tới World Cup 2018. Ông Deschamps không quá bận tâm những lời chỉ trích “quen thuộc” đó. Les Bleus ở thời điểm hiện tại có quá nhiều cầu thủ trẻ nên ông Deschamps nhìn nhận đội tuyển của mình không phải là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch, đồng thời đẩy áp lực đó sang những đội tuyển nhiều ngôi sao và đầy kinh nghiệm như Tây Ban Nha, Brazil, Argentina và Đức.

Ông Deschamps cho rằng giá trị chuyển nhượng ngút ngàn của Pogba, Dembele hay Mbappe không đủ sức làm cho Pháp trở nên mạnh mẽ. Đúng là những cầu thủ này chơi hay nhưng ở CLB của minh thì họ không nắm vai trò chủ lực. Ông tin rằng một khi Pogba không chịu áp lực thì khả năng di chuyển không bóng tốt, tranh chấp quyết liệt đủ sức giúp Les Bleus mạnh mẽ hơn mà không cần anh phải ghi bàn hay kiến tạo. Tốc độ của Mbappe cũng có thể tạo ra sự khác biệt.

Báo chí Pháp đưa tin HLV Deschamps khuyên tiền đạo Antonie Griezmann nên ở lại Atletico Madrid hơn là qua Barcelona. Lý do là Griezmann ở Atletico Madrid sẽ tiếp tục giữ vai trò tiền đạo số một, còn sang Barcelona sẽ phải núp bóng Lionel Messi. Có tin Messi gọi điện cho Griezmann thuyết phục tiền đạo này về chung đội sau World Cup 2018.

Chú thích ảnh: 

Tin cùng chuyên mục