Derby thành Madrid: Cuộc chiến danh dự giữa Ramos và Griezmann

Ở trận derby thành Madrid tới đây, không đơn thuần là cuộc chiến giữa Real Madrid và Atletico. Về mặt cá nhân, với Sergio Ramos và Antoine Griezmann, đấy còn là cuộc chiến danh dự giữa hai cái “tôi” lớn.

Cuộc đối đầu giữa Ramos và Griezmann hứa hẹn đầy “máu lửa”. Ảnh Getty Images.
Cuộc đối đầu giữa Ramos và Griezmann hứa hẹn đầy “máu lửa”. Ảnh Getty Images.

Kể từ khi Diego Simeone dẫn dắt Atletico, cán cân ở những trận derby thành Madrid còn không nằm hẳn về Real, kết quả dần trở nên cân bằng hơn rất nhiều. Đặc biệt sự lấn lướt thể hiện hậu triều đại khi Zinedine Zidane rời Real. Hồi đầu mùa, Atletico đánh bại Real ở Siêu cúp châu Âu. Danh hiệu này cũng giúp Atletico “rửa hận” cho hai thất bại ở chung kết Champions League trước đây.

Dù vậy, Siêu cúp châu Âu mà Altetico đạt được tiếp tục khơi sâu mối hận thù giữa cả hai. Nó không đơn thuần đến từ tập thể, còn rộng ra cá nhân. Sau khi giành danh hiệu vô địch, chính Griezmann đã chế giễu Ramos trên mạng xã hội bằng cách đăng tấm ảnh Ramos trao vương miện cho tiền đạo người Pháp đang ngồi trên ngai vàng. Khỏi nói cũng biết người Real “nóng mắt” như thế nào cho hành động trên. Ngay lập tức, Griezmann nhận nhiều lời chỉ trích từ các madridista.

Cũng thuộc dạng không phải “tay vừa”, không lâu sau, Ramos đáp trả lại Griezmann bằng những lời lẽ châm kích sau khi tiền đạo người Pháp tự thừa nhận bản thân đạt trình độ ngang Lionel Messi và Cristiano Ronaldo: “Mọi người đều có quyền nói lên suy nghĩ của mình. Nhưng với Griezmann, cậu ta nên cần được Simeone, Godin, Koke đưa ra những lời khuyên khi phát ngôn. Vì chỉ như thế, Griezmann mới biết mình đang đứng ở đâu trên bản đồ bóng đá thế giới. Sự thiếu hiểu biết của anh ấy là rất táo bạo, và có cảm giác như tôi đang nghe một đứa trẻ nói điều này.”

Những lời phát biểu của Ramos càng xoáy sâu thêm vào mối quan hệ vốn dĩ không tốt đẹp của cả hai. Cho nên với Ramos và đồng đội, kết quả trận derby thành Madrid lần này sẽ hết sức quan trọng. Và bây giờ với Ramos, mối quan tâm trên sân không còn chỉ chăm chăm vào “quái thú” Diego Costa như trước. Mọi thứ sẽ chuyển sang Griezmann, nơi mối hiềm khích sẽ làm tăng thêm sự “máu lửa” cho trận derby.

Tin cùng chuyên mục