Premier League

Derby Manchester là “trận cầu phải thắng” với Man.City

Trung vệ đội trưởng Man.City, Vincent Kompany nhấn mạnh trận derby Manchester vào thứ bảy này buộc phải thắng, bởi đó chính là động lực để họ có thể tự tin hơn vào nỗ lực xoay chuyển tình thế ở đấu trường Champions League.

Vincent Kompany luôn tin rằng derby Manchester là trận cầu lớn nhất thế giới. Ảnh: Getty Images
Vincent Kompany luôn tin rằng derby Manchester là trận cầu lớn nhất thế giới. Ảnh: Getty Images

Man.City bất ngờ nhận lãnh thất bại nặng nề 0-3 trước Liverpool ở lượt đi tứ kết Champions League hôm thứ tư, đặt thầy trò HLV Pep Guardiola trước một ngọn núi để vượt qua nếu muốn giành quyền vào vòng 4 đội mạnh nhất. Man.City sẽ tiếp đón Liverpool ở lượt về vào thứ tư tới, tuy nhiên vào thứ bảy này tại giải ngoại hạng, họ sẽ phải chơi trận derby Manchester không khoan nhượng, trước một Man.United quyết tâm chiến thắng để củng cố vị trí nhì bảng.

Trên lý thuyết, Man.City với cách biệt 16 điểm trước 7 trận đấu cuối, họ có quyền thực hiện kế hoạch dưỡng quân để phục vụ cho “điệp vụ Liverpool”. Nhưng Kompany nhấn mạnh: “Chúng tôi vẫn còn cơ hội tại Champions League, nhưng chúng tôi cũng cần hoàn thành nhiệm vụ tại Premier League. Đối đầu Man.United vào thứ bảy là ưu tiên. Chúng tôi không thể đặt mình vào liên tiếp 2 tình huống thất vọng ở 2 trận đấu quan trọng bậc nhất mùa giải. Có thể, sự chuẩn bị sẽ không được tốt khi thời gian nghỉ rất ngắn, nhưng Man.City đã nỗ lực để có mặt tại đây nên chúng tôi cũng luôn sẵn sàng cho bất kỳ tình huống nào”.

“Vào thứ bảy, chúng tôi sẽ chơi một trận đấu nghiêm túc nhất trước Man.United. Chúng tôi biết tầm quan trọng của Champions League đối với người hâm mộ, nhưng chiến thắng ở trận derby Manchester là điều bất kỳ ai ở CLB này cũng đều muốn chứng kiến. Trước Liverpool, chúng tôi phải chứng kiến rất nhiều điều đã diễn ra không đúng, và nó không được phép xảy ra thêm một lần nữa trong trận derby này. Chúng tôi muốn trở lại châu Âu với tư cách nhà vô địch Premier League”.

Man.City đã thắng 8, thua 3 trong 13 lần gần nhất đối đầu Man.United. Nếu chiến thắng vào thứ bảy này, họ sẽ buộc kình địch của mình chứng kiến thời khắc đăng quang Premier League lần đầu tiên sau 4 năm, một màn ăn mừng đầy ý nghĩa ngay tại sân Etihad.

HLV Guardiola cũng đánh giá: “Tôi nhận thức rõ điều đặc biệt về một chiến thắng vào thứ bảy, nó tương tự như Barcelona giành danh hiệu ở Madrid hay Real giành chiến thắng ở Barca. Cảm giác này luôn rất đặc biệt”.

Tin cùng chuyên mục