Derby County – Southampton 3-0: Chiến thắng hoàn hảo của Super Frankie

Frank Lampard đã có thêm 1 chiến thắng hoàn hảo khi đội bóng mà anh dẫn dắt – Derby County – đã đánh bại Southampton của HLV lão luyện Mark Hughes với tỷ số 3-0. Dù không còn là người của Chelsea, Lampard vẫn khiến nhiều True Blue chú ý khi tạo điều kiện phát triển cho các cầu thủ trẻ của đội chủ sân Stamford Bridge, kiểu như Mason Mount.

Frank Lampard
Frank Lampard
Derby County đã đánh bại Southampton ngay trên sân nhà Pride Park, nhờ vào “cú đúp” của Tom Lawrence và bàn thắng còn lại được ghi do công của Mason Bennett. Đây là trận thắng thứ 2 của Derby dưới “triều đại mới” của “Super Frankie”, trước đó, đội bóng này đã đánh bại Notts County 4-1 trong trận đấu mở màn của Lampard trên cương vị HLV trưởng, nhưng sau đó đã để thua Mansfield Town với tỷ số 1-3. L8 đang trải nghiệm những ngày tháng đầu tiên với thách thức mới trong đời - đảm nhận vai trò"thuyền trưởng" của một đội bóng, và anh đang làm việc khá ổn.
Sau trận thắng trước Southampton, Lampard lên tiếng cho biết: “Tôi đã học hỏi được sự khiêm nhường, và đó cũng chính là điều tôi muốn với các cầu thủ. Tôi trưởng thành trong một gia đình bóng đá, và tôi biết không có gì là sẵn có cả. Nếu tôi tự cao tự đại, cha tôi sẽ đặt tôi vào đúng vị trí của tôi. Những nguyên tắc trong bóng đá của tôi từ xưa đến nay vẫn là bất di bất dịch, xếp từ đầu cho đến cuối lần lượt là làm việc cật lực, khát khao và khiêm nhường”.
Đội bóng “khiêm nhường” đang bước những bước đầu tiên, dựa trên việc lao động cật lực và theo đuổi khát khao, để thể hiện triết lý của Lampard. Là người cũ của Chelsea, đương nhiên Lampard dành cơ hội cho một số cầu thủ trẻ của Chelsea – những người vẫn cần được mang đi cho mượn để rèn luyện bản thân trước khi về “chấp chưởng trọng trách” ở sân Stamford Bridge. Một trong số đó chính chính là tài năng trẻ có biệt danh “Wonder Kid” – Mason Mount. Động thái của Lampard khiến nhiều CĐV Chelsea sướng điên người.
Dưới sự tin tưởng và tài năng huấn luyện của Lampard, cựu cầu thủ của Vitesse được cho là sẽ có nhiều tiến bộ để trở thành một cầu thủ lớn trong tương lai. Lampard đã đánh giá rất cao bản hợp đồng mượn Mason về sân Pride Park: “Tôi biết Mason rất rõ từ mối liên hệ với Chelsea, tôi cũng đã xem cậu ấy chơi rất thành công trong màu áo đội trẻ. Tôi biết cậu ấy từ những ngày đó và đã theo dõi cậu ấy rất sát sao ở Vitesse. Những thông số của cậu ấy là rất ấn tượng với vai trò của một tiền vệ tấn công ở độ tuổi này. Đây là một hành động táo bạo và lớn lao của tôi khi cố mang cậu ấy về với màu áo của Derby County”.
Đánh giá về Mason, Lampard cho biết thêm: “Cậu ấy có thể mang đến cho chúng tôi sự sáng tạo ở khu vực tiền vệ tấn công, với những bàn thắng, những đường kiến tạo và nguồn năng lượng dồi dào. Cậu ấy cũng được các CLB hàng đầu dọc ngang châu Âu thèm muốn và chúng tôi phải hạnh phúc vì đã có được cậu ấy. Câu chuyện về Mason không chỉ là ở trên sân đấu. Cậu ấy luôn tận tụy và khát khao. Cậu ấy muốn chơi tốt, muốn cải thiện bản thân mình. Đây là giai đoạn để cậu ấy phát triển thật sự và chơi bóng với đẳng cấp tranh đấu. Cá tính và chất lượng của cậu ấy là rất cần cho đội bóng của chúng tôi”.
Hãy chờ xem, tài năng huấn luyện của Lampard, và tài năng của các nhân tố Chelsea trong đội hình của Derby County ở mùa này.

Mark Hughes khen ngợi Derby County của Frank Lampard

Dù để thua 0-3, Mark Hughes vẫn không tỏ ra cay cú và dành lời khen tặng cho đội bóng của Frank Lampard: “Đây là giai đoạn đầu mùa giải. Rõ ràng chúng tôi muốn chơi tốt hơn so với những gì đã thể hiện, nhưng xin dành lời khen cho Derby, họ trông rất tươi tắn và khởi động trước chúng tôi 1 tuần lễ, điều đó đã tạo nên sự khác biệt ở vào thời điểm này. Tôi phải nói họ chơi rất đẹp và sáng nước, còn chúng tôi thì không đủ sáng".

Tin cùng chuyên mục