Vòng 1 Cúp Liên đoàn Anh

Derby County – Oldham Athletic 2-0: Bộ đôi “chiến binh đánh thuê” Chelsea lập công

Bộ đôi “chiến binh đánh thuê” của Chelsea là Fikayo Tomori và Mason Mount đã đồng loạt “nổ súng”, mang lại chiến thắng thuyết phục 2-0 cho Derby County trong trận đấu Vòng 1 Cúp Liên đoàn với Oldham Athletic. Chiến thắng này đã giúp Frank Lampard trút bỏ áp lực sau khi để thua Leeds United 1-4 ở Championship cuối tuần trước.
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Derby (số 5 là Fikayo Tomori
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Derby (số 5 là Fikayo Tomori

Với ưu thế vượt trội, đoàn quân của Super Frankie đã tràn lên dồn ép đối phương ngay từ đầu và tạo ra hàng loạt cơ hội ghi bàn cực kỳ nguy hiểm. Đến phút 35, điều gì đến đã… phải đến – từ một pha đá phạt hàng rào, Hary Wilson câu bóng vào vòng cấm địa để Tomori ập vào đệm bóng đánh bại thủ môn của Oldham, mở tỷ số 1-0 cho Derby.

Đúng… 35 phút sau, phút thứ 70 của trận đấu, Mount tung ra cú sút xa bên ngoài vạch 16,50 mét, bóng bay một cách ngoạn mục vào góc xa khung thành, khiến thủ môn Oldham một lần nữa vào lưới nhặt bóng. Trong những phút còn lại, Derby có thêm khá nhiều cơ hội nâng tỷ số; tuy nhiên, các đồng đội của Tomori và Mount đã không tận dụng được cơ hội. Tỷ số 2-0 được giữ nguyên và một tấm vé vào Vòng 2 Cúp Liên đoàn “được trao tận tay” cho Lampard và các học trò của ông.

Rõ ràng, Lampard đang có trong tay “2 chiến binh đánh thuê Chelsea cực kỳ chất lượng” cho chuyến phiêu lưu đầu tiên của ông trên cương vị HLV trưởng. Tomori có năng lực công–thủ khá toàn diện; trong khi đó, Mount hiện đang có cảm giác bóng tuyệt vời khi đã ghi được 9 bàn thắng/10 trận đấu gần đây (trong đó có 2 bàn thắng/3 trận chính thức của Derby County). Họ sẽ sắm những vai trò quan trọng trong mục tiêu tạo dấu ấn và thăng hạng Premier League của Derby mùa này.

Lampard hào hứng nhận xét về “cựu đàn em, tân đệ tử” của mình, cầu thủ 19 tuổi Mason Mount: “Lối chơi tổng thể của cậu ấy rất tốt. Đó là một màn trình diễn hoàn hảo. Mọi người nghĩ cậu ấy là một tiền vệ chuyên về ghi bàn, nhưng vẫn còn nhiều thứ bất ngờ khác hiện hữu trong lối chơi của cậu ấy. Mọi thứ đều rất tốt đẹp trong trận đấu ngày hôm nay”.

Lampard đã đưa ra đến 6 thay đổi so với đội hình từng “thảm bại” 1-4 trước Leeds United, và việc các học trò của anh phản ứng ngay lập tức sau “cơn ác mộng cuối tuần rồi” khiến anh tỏ ra rất hạnh phúc. L8 nói: “Như vậy là rất quan trọng. Trận đấu với Leeds là một trận đấu kém may mắn. tôi nghĩ, bảng tỷ số đã hiển thị sai. Họ chỉ ghi bàn ở những thời khắc quan trọng, thắng bằng tình huống chứ không phải cả cục diện. Quả là một kết quả đáng thất vọng, nhưng thông điệp của tôi là vẫn phải lạc quan vì đường còn rất dài, mùa giải còn rất dài. Các thất bại sẽ đến, rồi sau đó sẽ lại ra đi…”.

Tin cùng chuyên mục