Derby bắc London: Wenger tin Arsenal vẫn là số 1

HLV Arsene Wenger cảnh báo Tottenham rằng Arsenal sẽ giành chiến thắng trong cuộc đối đầu tại Emirates vào thứ bảy này để chứng minh cán cân quyền lực ở phải bắc London vĩnh viễn không thay đổi.

Cuộc chiến ở Emirates mang tính chất sống còn với cả Tottenham (phải) và Arsenal. Ảnh: Getty Images
Cuộc chiến ở Emirates mang tính chất sống còn với cả Tottenham (phải) và Arsenal. Ảnh: Getty Images

Sau nhiều thập kỷ chịu lép vế, mùa giải vừa qua, Tottenham lần đầu tiên sau 22 năm xếp trên Arsenal khi Premier League kết thúc. Khởi đầu 11 trận ở mùa giải mới này, đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino tiếp tục khẳng định sự vượt trội, thông qua việc họ xếp thứ 3 và có 4 điểm nhiều hơn so với vị trí thứ 6 của thầy trò HLV Wenger. Một thông số khác, đó là Arsenal chưa biết thắng là gì trước Tottenham trong 3 năm qua tại đấu trường Premier League.

Bên cạnh đó, hình ảnh Gà trống mạnh mẽ khuất phục Real Madrid ở vòng bảng Champions League càng khiến Pháo thủ nhạt nhòa so với thân phận của kẻ “đi đày” tại Europa League. Nếu Pochettino hiện đang được tôn sùng tại Tottenham, thì Wenger giờ bị người hâm mộ sân Emirates căm ghét như một kẻ đã phá nát vị thế mà cũng chính ông từng gây dựng nên, và Arsenal là một “quyền lực” đã 13 năm chẳng biết vô địch Premier League là gì.

Nhưng, Wenger một lần nữa chứng tỏ dù Pháo thù có sa sút thì… khẩu khí của ông sẽ không thua bất kỳ đồng nghiệp nào. Trước trận derby bắc London, nhà cầm quân 69 tuổi người Pháp đáp lại câu hỏi liệu Arsenal sẽ lần đầu thua Tottenham trên sân nhà kể từ năm 2010: “Tôi không tin điều đó! Tottenham rõ ràng là một đội bóng tốt, nhưng chúng tôi có chất lượng để giành chiến thắng trong trận đấu này và sẽ làm điều đó. Mọi người hãy chờ xem kết quả vào thứ bảy này để kết luận. Chúng tôi sẽ chứng tỏ bản thân là đội mạnh nhất. Đó là một trong những trận đấu quan trọng nhất và chúng tôi sẽ làm mọi cách để giành chiến thắng”.

Arsenal đang kém ngôi đầu của Man.City đến 12 điểm, nên một thất bại ở trận đấu sớm nhất ngày thứ bảy này sẽ gần như kết thúc cơ hội bám đuổi của họ. Vì sau đó cùng ngày, Man.City nhiều khả năng giành chiến thắng tại Leicester. Thậm chí, một thất bại sẽ khiến cơ hội tốp 4 của Pháo thủ bị đe dọa nghiêm trọng, khi các đội bóng lớn khác đều chỉ gặp những đối thủ dưới cơ.

Tất nhiên, HLV Pochettino cũng cảm nhận được mối đe dọa từ một Arsenal trong thế cùng đường đối đầu Tottenham - đội hiện đang kém Man.City đến 8 điểm và nếu thất bại cũng gần như sẽ phải đứng ngoài cuộc đua vô địch. Ông thận trọng: “Chúng tôi cần phải dành sự tôn trọng cao nhất cho họ. Sau 22 năm, chúng tôi mới có thể xếp trên Arsenal khi kết thúc mùa giải, nên đó không phải là thước đo chính xác về năng lực. Chúng tôi biết bản thân cần khiêm tốn trước những lời khen ngợi. Tottenham chỉ là đội bóng đang trong nỗ lực gầy dựng vị thế của mình”.

Tottenham cũng có khó khăn về nhân sự, khi mất trung vệ Toby Alderweireld và có thể cả thủ thành số 1 Hugo Lloris vì chấn thương.

Lịch thi đấu

Thứ bảy, 18-11: (19 giờ 30) Arsenal - Tottenham; (22 giờ) Bournemouth - Huddersfield, Burnley - Swansea, Crystal Palace - Everton, Leicester - Man.City, Liverpool - Southampton, West Brom - Chelsea

Chủ nhật, 19-11: (0 giờ 30) Man.United - Newcastle, (23 giờ) Watford - West Ham

Thứ ba, 21-11: (3 giờ) Brighton - Stoke City

Tin cùng chuyên mục