Dẹp luôn cho khỏe

 
- Có chuyện, có chuyện… rồi ông ơi! 
- Cháy nhà hả? 
- Không. Hôm qua, VTVcab ra thông cáo báo chí cho biết họ chính thức ngừng phát sóng 2 giải đấu Champions League và Europa League tại Việt Nam, bắt đầu từ các trận bán kết lượt về Champions League diễn ra rạng sáng nay (10-5). 
- Làm sao ra nông nỗi đó?
- Lý do là bản quyền truyền hình hai giải đấu kia bị nhiều tổ chức, cá nhân đánh cắp trắng trợn, phát sóng tràn lan khắp lãnh thổ nước ta. Vì vậy, nhà cung cấp bản quyền giải đấu cho VTVcab là KJ Investment Group Inc (Hàn Quốc) đã ngừng cung cấp tín hiệu.
- Hình như hồi mùa giải 2015-2016 VTVcab cũng đã ngắt tín hiệu Champions League khi giải đấu đang đến hồi cao trào?
- Ừ. Còn đây là lần thứ hai VTVcab bị đối tác ngưng tín hiệu khi mùa giải Champions League đang đi vào giao đoạn hấp dẫn nhất, vì tình trạng vi phạm bản quyền. 
- Ở ta thì nạn ăn cắp bản quyền như rươi.
- Trong thông báo gửi đến truyền thông và khách hàng, VTVcab cho biết: “… Sau nỗ lực hợp tác và đảm bảo vấn đề bản quyền xuyên suốt các mùa giải, đến nay một lần nữa VTVcab buộc phải ngừng phát sóng các giải Champions League và Europa League trên dịch vụ truyền hình của VTVcab và VTV. Xảy ra sự việc đáng tiếc, VTVcab chân thành xin lỗi”. 
- Không được coi Champions League và Europa League khi đang vào hồi gay cấn nhất kể ra cũng tiếc. Nhưng tui nghĩ cái kiểu “lu xu bu” như vừa rồi trước sau cũng có chuyện. 
- Tiếc quá!.
- Thôi đi. Thời gian qua, người nông dân điêu đứng vì nhiều loại mặt hàng như thanh long, hành tím, chuối, dưa hấu, vú sữa, thịt lợn… rớt giá thê thảm. Lắm hộ dân rơi vào cảnh nợ ngập đầu, không lối thoát kia kìa. 
- Ừ, làm nghề nông khổ thật.
- Nếu đã không kiểm soát được tình trạng xâm phạm bản quyền phát sóng hai giải đấu trên thì thôi dẹp luôn cho khỏe. Nên tập trung vào những vấn đề dân sinh, xã hội khác hữu ích hơn.

Tin cùng chuyên mục