Denis Suarez và “canh bạc” tại Nou Camp

Từng từ chối 2 lời đề nghị ra đi hấp dẫn vào mùa hè để ở lại cùng Barcelona, tiền vệ Denis Suarez đang gặt được những “trái ngọt” đầu tiên dưới triều đại HLV Ernesto Valverde.

 

Denis Suarez “lột xác” ấn tượng dưới triều đại HLV Ernesto Valverde. Ảnh: Getty Images.
Denis Suarez “lột xác” ấn tượng dưới triều đại HLV Ernesto Valverde. Ảnh: Getty Images.

Với việc mất đi ngôi sao chủ lực trên hàng công như Neymar vào kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, lại gặp thêm những vấn đề rắc rối xoay quanh ban lãnh đạo đội bóng, cụ thể là chiếc ghế chủ tịch của Josep Bartomeu, người đang vấp phải nhiều chỉ trích về những quyết định tại đội chủ sân Nou Camp. Ở trong một đội bóng đang gặp phải những vấn đề tranh cãi như vậy, việc các cầu thủ chọn cách ra đi có thế coi là một điều dễ hiểu. Tuy nhiên, trái ngược với Neymar, Denis Suarez lại chọn cách ở lại để cùng đội bóng vượt qua thời kỳ khó khăn và tiền vệ 23 tuổi đang có được những thành công nhất định ở thời điểm hiện tại.

Dù có đến 36 lần ra sân trên mọi đấu trường tại mùa giải trước nhưng Denis Suarez vẫn chưa để lại quá nhiều dấu ấn, và chỉ thực sự gây ấn tượng mạnh sau những màn trình diễn thăng hoa vừa rồi. Ghi 2 bàn thắng và có được 1 pha kiến tạo sau 5 lần ra sân, cầu thủ 23 tuổi đang cùng với Messi trở thành những người góp công lớn nhất trong những chiến thắng vừa qua của đội bóng xứ Catalan tại La Liga mùa giải này.

Mới đây trên tờ Macca, Denis Suarez chia sẻ: “Không hề có sự nghi ngờ nào hết. Tôi đã có hai lời đề nghị hấp dẫn trong mùa hè nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc rời khỏi đây. Tôi biết mình đang có được sự tự tin từ đội ngũ ban huấn luyện, các cầu thủ và tôi tin vào cơ hội của mình ở đội bóng này. Nếu tôi có được cơ hội ghi những bàn thắng quan trọng tại đây, tôi sẽ cố gắng chiến đấu đến cùng vì nó”.

Với việc đá cặp ăn ý cùng với Andres Iniesta, trong khi Andre Gomes đang không thực sự cho thấy một phong độ tốt, cơ hội để Denis Suarez gây ảnh hưởng tại đội chủ sân Nou Camp đang lớn hơn bao giờ hết.

Tin cùng chuyên mục