Đến lượt Sanchez đặt dấu hỏi về công tác chuyển nhượng

Alexis Sanchez dù có những đánh giá tốt về tiền vệ tân binh Fred, nhưng anh tin Man.United đã không làm đủ tốt để phục vụ cho tham vọng cạnh tranh chức vô địch.

Alexis Sanchez trong loạt trận giao hữu trước giải. Ảnh: Getty Images
Alexis Sanchez trong loạt trận giao hữu trước giải. Ảnh: Getty Images

Man.United chỉ thực hiện 2 hợp đồng thật sự đáng chú ý cho đến thời điểm này, là tiền vệ Fred gia nhập từ Shakhtar Donetsk hay chừng mực nào đó là hậu vệ cánh trẻ tuổi Diogo Dalot từ Porto. Vẫn còn 1 ngày cuối trên thị trường chuyển nhượng tại Anh và HLV Jose Mourinho vẫn đang hy vọng sẽ kịp bổ sung ít nhất 1 tân binh chất lượng.

Tuy nhiên, theo đánh giá của Sanchez, thì lẽ ra mọi thứ đã có thể tạo nên sự yên tâm nếu những gì đã thực hiện trước đó đều có chất lượng hàng đầu. Ngôi sao người Chile lấy ví dụ về việc Barcelona dù sở hữu chất lượng đội hình rất cao nhưng vẫn làm mọi cách để có đồng đội của anh ở tuyển Chile, Arturo Vidal, anh nhấn mạnh trên Sky Sports: “Với Man.United, chúng tôi phải ký những cầu thủ lớn, những người có đủ đẳng cấp và kinh nghiệm. Barcelona vừa ký Arturo Vidal, một cầu thủ tuyệt vời và đồng đội của tôi từ Chile. Anh ấy chính là mẫu cầu thủ mà Man.United cần phải bổ sung, vì chúng tôi muốn thắng danh hiệu và cạnh tranh ở cấp độ cao nhất”.

Mặc dù vậy, Sanchez tin rằng tân binh Fred với những thể hiện tốt trong cả tấn công lẫn phòng ngự, cũng sẽ là một bổ sung tốt: “Từ những gì tôi đã thấy trong tập luyện, Fred là một cầu thủ luôn luôn muốn dâng cao, cậu ấy luôn cố gắng tiến lên và theo quan điểm cá nhân, tôi nghĩ chúng tôi có thể kết hợp tốt và Fred sẽ hỗ trợ tốt cho tôi”.

Việc Man.United không quá quyết liệt tăng cường nhân sự trên hàng công, một phần có lẽ xuất phát từ tâm lý chờ Sanchez thể hiện. Ngôi sao 29 tuổi người Chile chỉ gia nhập sân Old Trafford từ Arsenal hồi tháng Giêng,theo hợp đồng trao đổi với Henrikh Mkhitaryan. Có thể Sanchez chưa thể hiện tốt trong những tháng đầu tiên ở đội bóng mới, nhưng sau khi hòa nhập đầy đủ thì đây là mùa giải anh được kỳ vọng sẽ tỏa sáng.

Sanchez nhìn nhận về bản thân: “Tôi thật sự đang rất háo hức để bắt đầu mùa giải mới. Nửa cuối mùa giải trước với tôi không thật sự tốt, đó là điều bình thường đối với một cầu thủ phải thay đổi môi trường quá đột ngột. Tôi phải dành những ngày tháng đó để cố gắng hòa nhập với phương pháp đào tạo mới, làm việc với HLV mới và làm quen với đồng đội mới. Nhưng lúc này, tôi đã sẵn sàng cho mọi người thấy những gì tốt nhất của bản thân, những gì tôi có thể giúp đội bóng cũng như cho các đồng đội”.

Tin cùng chuyên mục