Đến lúc của Tottenham

Sau khi không chi tiêu dù chỉ 1 bảng cho đến thời điểm này của mùa Hè, thì thông tin gần đây tiết lộ ban lãnh đạo đội bóng á quân Premier League nhận định đây là thời điểm thích hợp nhất đề tiến hành nâng chất đội hình.

 
HLV Mauricio Pochettino chúc mừng ngôi sao Dele Alli ở chiến thắng tại Newcastle. ​
HLV Mauricio Pochettino chúc mừng ngôi sao Dele Alli ở chiến thắng tại Newcastle. ​

Tính đến thời điểm này, tổng chi phí mà các đại diện Premier League tung ra thị trường đã vượt qua mốc 1 tỷ bảng, hiện chỉ còn chi thêm 140 triệu bảng là phá vỡ kỷ lục 1,17 tỷ bảng của mùa Hè năm 2016. Mỗi CLB Premier League hiện đã chi trung bình 51 triệu bảng, nhưng không bao gồm là Tottenham vì CLB này chưa chi ra bất kỳ bảng nào.

Nhưng, truyền thông Anh tin rằng nửa tháng còn lại của thị trường sẽ chứng kiến sự trở lại mạnh mẽ của Tottenham, với 90 triệu bảng chi ra để có 4 tân binh. Trong đó, hàng hậu vệ với mục tiêu là trung vệ trẻ Davinson Sanchez của Ajax, người đang được đánh giá rất cao về triển vọng vươn mình nếu được chơi cạnh Toby Alderweireld và Jan Vertonghen.

Ngoài ra, một thương vụ có giá khoảng 25 triệu bảng khác là Ross Barkley của Everton, khi ngôi sao người Anh từ lâu là mục tiêu nâng chất vị trí tiền vệ tấn công. Tottenham cũng đã chính thức gia nhập cuộc đua với Man.United đề giành hậu vệ phải Serge Aurier của Paris SG, người được định giá khoảng 20 triệu bảng. Và cuối cùng, là tiền vệ trung tâm Pape Cheikh Diop của Celta Vigo, vốn có giá chưa đến 10 triệu bảng.

Tottenham mùa qua đôi lúc đánh mất sự ổn định về phong độ chỉ vì họ thiếu chiều sâu đội hình, tỏ ra khá chật vật trong các phương án thay Toby Alderweireld, Jan Vertonghen, Dele Alli, Harry Kane khi các ngôi sao này chấn thương. Vì vậy, từng có những câu hỏi đặt ra về thái độ bất thường của ban lãnh đạo Tottenham trên thị trường chuyển nhượng mùa Hè này, trong khi HLV Mauricio Pochettino cũng chưa một lần cho thấy ông nóng ruột hay thất vọng gì bất chấp đang có hơn ngân quỹ 60 triệu bảng từ việc bán cầu thủ còn đội hình thì quân số chỉ dừng ở 22 người.

Nhưng với động thái mới này, theo những phân tích, thì rõ ràng vị Chủ tịch Daniel Levy đang tỏ ra vẫn rất lọc lõi trên thương trường. Từ lâu, Tottenham được biết chưa bao giờ là một đội sẵn sàng chi tiền cho các thương vụ bom tấn, nên sự im lặng thời gian qua được xem để “né” cuộc đua kim tiền điên rồ của các đại gia khác tại Anh. Còn lúc này, khi mọi chuyển động đã dần lắng dịu, những cơn sốt giá đã không còn thì cũng là lúc ông bắt đầu nhập cuộc. Lấy ví dụ rõ nhất là trường hợp Ross Barkley, người từng được Eveton hét giá đến 50 triệu bảng nhưng theo tin lúc này, Tottenham có thể thành công với chỉ 1 nửa giá đó.

Thị trường chuyển nhượng đang tiến dần đến hồi kết. Trên lý thuyết, với tình hình hiện tại của Tottenham, thì những đối tác của họ sẽ xem là cơ hội để ép giá. Nhưng, họ cũng hiểu rằng rất khó thành công sau khi đội bóng của HLV Pochettino đang cho thấy vẫn một sức mạnh không suy giảm. Tottenham khai màn mùa giải bằng chiến thắng đầy thuyết phục 2-0 tại Newcastle và những ngôi sao như Dele Alli vẫn đang tỏa sáng, một diễn biến cho thấy vì sao HLV Pochettino luôn bình tĩnh trong nỗ lực tuyển quân.

Bản thân nhà cầm quân trẻ tuổi người Argentina sau chiến thắng Newacstle cũng nhấn mạnh: “Với những gì đã thể hiện, đội hình này cho thấy không cần thêm bổ sung. Với tôi, sự cân bằng là quan trọng nhất chứ không phải bổ sung một cầu thủ giỏi nào đó. Nhưng, chúng tôi đang tranh đấu ở nhiều đấu trường nên cũng cần thêm những gương mặt mới, chính họ cũng sẽ mang lại cho chúng tôi nguồn năng lượng mới. Tuy nhiên, tôi hạnh phúc với những cầu thủ đang có nên chúng tôi sẽ bình tĩnh và chờ xem điều gì sẽ xảy ra ở giai đoạn cuối thị trường”.

Chủ nhật này, Tottenham sẽ đối đầu thách thức mới là trận Premier League đầu tiên ở sân mượn Wembley với đối thủ là nhà vô địch Chelsea.

Tin cùng chuyên mục