Đến Klopp còn mất bình tĩnh

Liverpool bị chủ nhà Everton cầm hòa 0-0 tại Goodison Park đêm Chủ nhật và lần đầu tiên họ chính thức mất lại ngôi đầu về cho Man.City kể từ ngày 7-12 năm ngoái, HLV Jurgen Klopp dường như cũng không còn giữ được sự điềm tĩnh từng có.

HLV Jurgen Klopp bất lực chứng kiến Liverpool bị Everton cầm hòa. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp bất lực chứng kiến Liverpool bị Everton cầm hòa. Ảnh: Getty Images

Trận derby Merseyside thứ 200 tại giải vô địch Anh đã kết thúc với một diễn biến khá…quen thuộc, đó là một kết quả hòa thứ 34 và khiến đây là cặp đấu có số trận hòa nhiều nhất lịch sử giải đấu. Đây là lần thứ 15 họ hòa nhau không bàn thắng, và là lần thứ 3 Liverpool bất lực ghi bàn vào lưới Everton ở 5 lần gần nhất làm khách tại Goodison Park.

Tất nhiên, kết quả đó chỉ diễn ra trong một ngày mà cả 2 đội đều gây thất vọng. Liverpool trong nỗ lực đòi lại ngôi đầu, nhưng họ dứt điểm đúng hướng 3 lần trong chỉ 10 nỗ lực, còn Everton trong cách tiếp cận thận trọng của mình cũng chỉ có 7 nỗ lực dứt điểm (3 lần đúng hướng). HLV Klopp đánh giá về trận đấu: “Diễn biến không nằm ngoái dự báo, đây là trận đấu quá khó khăn vì đối thủ đã chơi thật sự dữ dội. Kế đến, tôi biết mọi người không thích khi tôi nói điều này, nhưng quả thật gió mạnh hôm nay đã ảnh hưởng quá lớn. Gió đến từ mọi hướng và khiến mọi thứ trở nên khó khăn hơn. Đây là kết quả 0-0 trong một trận derby, chúng tôi đã giữ thành tích bất bại trước Everton. Nhưng, tất nhiên, đó không phải là kết quả chúng tôi muốn”.

Nhưng, trước sự thật rằng Liverpool đang lộ rõ dấu hiệu bất ổn qua việc không thể ghi bàn ở 2/3 trận gần nhất (dù trong 27 trận trước đó họ chỉ 1 lần bất lực trong nhiệm vụ chọc thủng lưới đối phương). Tiêu biển cho hình ảnh của Liverpool không gì khác hơn là Mohamed Salah, người thậm chí không thể ghi bàn khi có pha đối mặt thủ thành Jordan Pickford - đây đã là trận thứ 4 liên tiếp trên mọi đấu trường ngôi sao người Ai Cập im tiếng, và lần đầu tiên kể từ khi khoác áo Liverpool anh không ghi bàn trong 3 trận liên tiếp tại Premier League. HLV Klopp nói thêm: “Vào một ngày khác, cậu ấy ghi được 2 hoặc 3 bàn. Nhưng hôm nay thì không. Đó là tất cả những gì đã xảy ra!”.

Đến Klopp còn mất bình tĩnh ảnh 1 Mohamed Salah tiếp tục gây thất vọng trước khung thành đối phương. Ảnh: Getty Images     

Nhà cầm quân người Đức bắt đầu lộ rõ sự bức bối trước câu hỏi liệu áp lực là lý do khiến các ngôi sao của Liverpool không thể chơi tốt như đầu mùa: “Chúng tôi hoàn toàn bình tĩnh và đang chơi bóng đá, đang chiến đấu vì mọi thứ và cuối cùng chúng tôi tin mọi thứ sẽ ổn. Không có gì phải lo lắng! Bốn ngày trước tôi đã khẳng định điều đó, và sau hôm nay cũng vậy. Không có dấu hiệu bất ổn nào, chúng tôi có thêm 1 điểm và điều đó vẫn tích cực”.

Và tại sao phải rút tiền đạo có phong độ ghi bàn tốt nhất Sadio Mane để dành chỗ cho cầu thủ tấn công Adam Lallana ở phút 84, thay vì cần mạo hiểm hơn trong tấn công để săn tìm bàn thắng? HLV Klopp nhấn mạnh: “Tôi thực sự thất vọng về câu hỏi của bạn. Đây là bóng đá, chúng tôi không chơi Playstation! Chúng tôi vẫn chơi tấn công tốt, chỉ là mọi thứ không diễn ra như mong đợi. Vẫn còn 9 trận đấu và chúng tôi không mất tinh thần, chúng tôi rõ ràng không giống như các bạn”.

Tin cùng chuyên mục