Đến Dortmund tốt hơn

Cựu danh thủ Ronald de Boer đã giành được nhiều danh hiệu quan trọng với Ajax Amsterdam trong vai trò cầu thủ nên ông hiểu tại sao HLV Peter Bosz lại rời đội bóng này đến dẫn dắt Dortmund, một trong những CLB lớn nhất ở châu Âu.
HLV Peter Bosz
HLV Peter Bosz
Ronald de Boer  có thể thấy rõ là tại sao việc chuyển đến Dortmund lại tỏ ra hấp dẫn hơn ở lại với Ajax. De Boer đã trải qua 2 giai đoạn thi đấu cho Ajax, giành được 5 chức vô địch Hà Lan và đăng quang Champions League vào năm 1995. tuy có rất nhiều tình cảm với CLB này nhưng ông cũng không mù quáng khi so sánh với gã khổng lồ của Bundesliga.

Mùa giải duy nhất của HLV Bosz tại Amsterdam Arena đã kết thúc trong sự thất vọng kép, khi họ chỉ giành được ngôi á quân ở cả giải vô địch Hà Lan lẫn Europa League. Mặc dù vậy, De Boer tin rằng người đồng hương Hà Lan của mình đã có một tác động lớn. 

Ông nói: “Đó là tai họa cho Ajax vì tôi nghĩ mọi người đều thích những gì họ nhìn thấy. Tất nhiên ông ấy đã ra đi mà không giành được một danh hiệu nào, nhưng đối với tôi, cách mà mọi người thích thú với lối chơi đó cũng rất quan trọng, vì vậy tôi nghĩ quả là rất buồn. Nhưng cơ hội đến và đi và đây là một cơ hội mà bạn không muốn bỏ qua hoặc từ chối. Dortmund là một trong những CLB lớn nhất ở Đức và ở cả châu Âu. Có tiềm năng lớn, những cầu thủ tuyệt vời. Tôi thích cách họ chơi và tài năng mà họ có. Vì vậy, đối với ông ấy, đó là một thử thách khác. Tôi hy vọng ông ấy sẽ làm tốt”.

Tin cùng chuyên mục