Dembele tiếp tục tỏa sáng, Barca trở lại ngôi đầu

Tiền đạo Ousmane Dembele đã duy trì đà thăng tiến phong độ để giúp Barcelona đánh bại Villarreal 2-0, qua đó trở lại ngôi đầu sau vòng đấu mà các đối thủ chính liên tục trượt ngã.

Ousmane Dembele (Barcelona) xông xáo giữa hàng phòng ngự Villarreal. Ảnh: Getty Images
Ousmane Dembele (Barcelona) xông xáo giữa hàng phòng ngự Villarreal. Ảnh: Getty Images

Với pha kiến tạo tuyệt vời để Gerard Pique ghi bàn mở tỷ số khởi đầu cho chiến thắng hôm Chủ nhật, Dembele cũng đã đánh dấu một tuần đầy ấn tượng của mình. Trước đó, tài năng 21 tuổi người Pháp đã ghi bàn thắng muộn giúp Barca hòa 1-1 tại Atletico Madrid, tiếp đó là pha kiến tạo giúp Lionel Messi ghi bàn trong chiến thắng trên sân PSV Eindhoven ở vòng bảng Champions League.

Dembele từng có khởi đầu mùa giải ấn tượng, trong đó anh đá chính cả 9 trận đầu tiên. Tuy nhiên, mọi thứ đã xấu đi khi anh mất vị trí kể từ tháng 10. Theo các nguồn tin xác nhận với ESPN FC, thì tính chuyên nghiệp khá kém là lý do khiến vai trò của Dembele bị đặt dấu hỏi.

Vì vậy, dễ hiểu khi những tín hiệu khởi sắc gần đây đang được HLV Ernesto Valverde đón nhận: “Dembele đã tạo nên một màn trình diễn tuyệt vời! Cậu ấy là một trong những cầu thủ có tiềm năng hàng đầu thế giới - có tốc độ, kỹ năng lừa bóng, luôn tự tin…Chúng ta có quyền yêu cầu Dembele nhiều hơn. Cậu ấy đã khá mệt mỏi khi trận đấu kết thúc nhưng chúng tôi sẽ hạnh phúc nếu tiếp tục được chứng kiến những nỗ lực tương tự”.

Trước và sau khi giành chiến thắng, Barca đón tin vui khi 2 thách thức lớn nhất của họ đều hòa, Theo đó, Atletico chia điểm 1-1 trên sân Girona trong khi, Sevilla cũng bị chủ nhà Alaves cầm chân với tỷ số tương tự. Kết thúc vòng 14, Barca trở lại ngôi đầu với 28 điểm, Sevilla xếp sau với 1 điểm kém hơn và Atletico tụt lại phía sau 3 điểm.

Tin cùng chuyên mục