Đêm tiếp “lửa“

Khán phòng Nhà hát VOH tối nay chật kín khán giả và đủ mọi lứa tuổi. Họ ngồi bên nhau trong một không gian của tình yêu bóng đá. Họ đến để được gặp thần tượng của mình. Họ đến để được lắng nghe, sẻ chia những hành trình vinh quang nhưng cũng đầy cay đắng, nỗ lực mà các cầu thủ đã đi qua. 

Giải thưởng lớn nhất là niềm tin yêu của khán giả

Trước giờ buổi lễ diễn ra, ngồi lặng lẽ ở một góc sân khấu, chị Bích Trâm, vợ tiền đạo Nguyễn Anh Đức (CLB Becamex Bình Dương) cầm chiếc áo vest của chồng trên tay. Bé Kim Ngân - con gái của anh chị ngoan ngoãn nép vào mẹ để ba trả lời phỏng vấn báo chí. Chốc chốc, chị lại nhẹ nhàng dặn con gái: "Con nhớ lời mẹ dặn là phải ngoan nha!".

Đêm tiếp “lửa“ ảnh 1 Vợ và con gái cầu thủ Nguyễn Anh Đức
Chị Bích Trâm chia sẻ: "Cả nhà háo hức đi từ Bình Dương lên TPHCM thật sớm để tránh kẹt xe. Giải thưởng lớn nhất đối với chồng tôi là niềm tin yêu của khán giả".
Khi tên anh được xướng lên ở danh hiệu Quả bóng Bạc, niềm hạnh phúc ngập tràn trong đôi mắt chị. Niềm vui được đền đáp cho chặng đường không ngừng nỗ lực của anh và tiếp thêm "lửa", hun đúc ý chí bền bỉ, kiên nhẫn cho rất nhiều cầu thủ khác. Tất nhiên, đằng sau thành công của anh không thể thiếu bóng dáng người phụ nữ thầm lặng này. Chị bên anh sau tất cả những thăng trầm.

Giục mẹ dẫn đến đêm gala trao giải Quả bóng vàng vì… sợ kẹt xe

Đó là câu nói quá đỗi hồn nhiên, đáng yêu của em Hoàng Bảo Long, học sinh lớp 6, Trường THCS Hoàng Hoa Thám, quận Tân Bình. Có được tấm vé vào Nhà hát VOH dự đêm gala trao giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2018, Long không giấu được niềm vui mừng.

8 tuổi, Long bắt đầu đi học, tập luyện đá bóng ở câu lạc bộ HDT, Tân Bình. Trong nhiều giấc mơ của cậu học trò nhỏ ấy có hình ảnh sân cỏ, trái bóng. Những buổi tập phơi mình dưới cái nắng cháy da không làm Long nản lòng. Tối nay, Long còn mang theo chiếc áo in hình cầu thủ Quang Hải bởi Long rất hâm mộ cầu thủ này. Long có một niềm tin rằng thần tượng của em sẽ đoạt Quả bóng Vàng. Niềm tin ấy đã thành hiện thực. 

Đêm tiếp “lửa“ ảnh 2 Em Hoàng  Bảo Long với chiếc áo in hình cầu thủ Nguyễn Quang Hải
Để một đứa trẻ có thể theo đuổi đam mê của mình rất cần đến sự sẻ chia, cảm thông của người mẹ.
Chị Thục Trinh (ngụ quận Tân Bình), mẹ của Long chia sẻ: Trước đây, tôi không hoàn toàn yên tâm về đam mê, sở thích mà con trai mình theo đuổi, lựa chọn. Nhưng rõ ràng, sau những gì nhiều cầu thủ trẻ Việt Nam hiện nay đã làm được, tôi thay đổi suy nghĩ của mình. Tôi đưa con đến buổi tối tuyệt vời này là bởi tôi muốn con được nghe câu chuyện của những đôi chân “vàng” trong làng bóng đá Việt, để cháu hiểu câu chuyện đó vang lên như thế nào, bằng cách gì… Đó sẽ là một sự thôi thúc, một ngọn lửa để cháu không ngừng rèn luyện, nuôi dưỡng đam mê”.

Chị Thục Trinh bộc bạch, tôi từng thắc mắc rằng vì sao nhiều cầu thủ lại “dại dột” đi theo nghiệp bóng đá. Sau tất cả, tôi hiểu niềm đam mê, lòng khao khát cống hiến, niềm tự hào dân tộc thiêng liêng như thế nào. Tôi sẽ luôn đứng phía sau ủng hộ con trai mình theo đuổi niềm đam mê sân cỏ.

Kết thúc cuộc trò chuyện ngắn ngủi, vội vàng cùng Long và mẹ sau đêm gala trao giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2018, ánh mắt Long đầy lạc quan, tự tin. Long nói với chúng tôi: “Con cảm ơn các cô chú trong ban tổ chức giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2018, con cảm ơn mẹ đã cho con cơ hội được có mặt trong buổi tối đặc biệt này. Con sẽ cố gắng học tốt, rèn luyện, theo đuổi đam mê đá bóng của con”. Câu nói gọn trơn, chắc nịch của cậu học trò lớp 6 như tiếp thêm sức mạnh cho những người làm chương trình.

Đêm nay, chúng tôi còn bắt gặp rất nhiều những đứa trẻ mang trong mình một tình yêu bóng đá mãnh liệt. Thế hệ tiếp nối thế hệ, bóng đá Việt Nam đang được tiếp “lửa” từ những cầu thủ trẻ hôm nay.

Tin cùng chuyên mục