Đêm nay trao Quả bóng vàng 2017: Ronaldo không có đối thủ

Lúc 1 giờ 45 ngày 8-12 (giờ Việt Nam), France Football sẽ tiến hành trao giải Quả bóng vàng tại Paris, Pháp. Và nhiều khả năng Cristiano Ronaldo sẽ sở hữu Quả bóng vàng thứ 5 trong sự nghiệp, đồng thời san bằng thành tích của Messi.

Ronaldo có năm 2017 đầy thành công. Ảnh: Getty Images
Ronaldo có năm 2017 đầy thành công. Ảnh: Getty Images

Sáng chói từ tập thể đến cá nhân

Trên khía cạnh tập thể, Ronaldo góp công lớn đưa Real Madrid trở lại ngôi vương La Liga sau 5 năm. Đấy là thành tích đáng tự hào, nhưng để nói tự hào nhất phải kể đến việc giúp Los Blancos trở thành câu lạc bộ đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vương Champions League. Còn ở đội tuyển Bồ Đào Nha, Ronaldo thể hiện sự xuất sắc chẳng kém. Với 10 bàn ở vòng loại World Cup 2018, tiền đạo 32 tuổi đã góp công lớn đưa “Selecao châu Âu” có vé đến Nga.

Khía cạnh cá nhân cũng chẳng kém. Từ đầu năm 2017 đến giờ, Ronaldo trở thành “kẻ săn kỷ lục” chính hiệu. Điểm lại các thống kê từ Opta. Tháng 5-2017, Ronaldo chính thức xô đổ kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Jimmy Greaves tồn tại trong 46 năm, để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử 5 giải đấu hàng đầu châu Âu gồm Ngoại hạng Anh, La Liga, Serie A, Bundesliga và Ligue 1.

Kế đến ở đấu trường châu Âu, Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên cán mốc 100 bàn. Và sau khi khép lại vòng bảng Champions League mùa này, Ronaldp lại thiết lập thêm kỷ lục khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở cả 6 trận đấu vòng bảng trong lịch sử Champions League. Sau cùng, siêu sao người Bồ Đào Nha ghi 19 bàn sau 13 trận tại Champions League chỉ tính trong năm 2017. Đây là màn trình diễn xuất sắc nhất trong năm dương lịch của lịch sử Champions League ở một cầu thủ.

Sự thừa nhận và thuyết phục

Đêm nay trao Quả bóng vàng 2017: Ronaldo không có đối thủ ảnh 1 Ronaldo xứng đáng nhận QBV năm nay. Ảnh: Getty Images 

Tháng 10 vừa qua, tiền đạo người Bồ Đào Nha đã xuất sắc vượt mặt Lionel Messi để nhận danh hiệu The Best FIFA 2017 với số điểm thuyết phục. Căn cứ trên cơ sở đó, France24 nhận định: “Ronaldo đã thiết lập nên QBV thứ năm”, Bleacherreport thì đăng tải hình ảnh Ronaldo nhận bóng vàng kèm lời bình luận: “Ronaldo đánh bại Messi để lần thứ năm giành QBV”, đó cũng là nội dung được trang Punch Sport dẫn lại. Riêng Sky Sports khi thực hiện cuộc bầu chọn có đến 35.000 lượt bình chọn cho Ronaldo trên tổng số khoảng 210.000 độc giả.

Không chỉ vậy, các cá nhân cũng đều thừa nhận không ai xứng đáng hơn Ronaldo cho Quả bóng vàng năm nay. Steven Gerrard cho biết: “Không ai xứng đáng hơn Ronaldo nhận Quả bóng vàng năm nay”. Chủ tịch Florentino Perez và HLV Zinedine Zidane cũng thừa nhận điều này. Trong khi đó, đến một người từng châm chích Real như Gerard Pique cũng khẳng định không ai xứng đáng hơn Ronaldo.

Cứ thế, Quả bóng vàng năm nay xem như khó thoát khỏi tay Ronaldo.

Tin cùng chuyên mục