Deeney chỉ trích “đám tàn binh” Arsenal

Khi HLV Arsene Wenger vẫn “miệt mài” đổ lỗi cho quả phạt đền tranh cãi là nguyên nhân dẫn đến thất bại 1-2 của Arsenal tại Watford, thì tiền đạo chủ nhà Troy Deeney thẳng thừng chỉ trích thái độ và tinh thần tệ hại của chính các đồng nghiệp bên phía đối thủ.

Hình ảnh rệu rã của cầu thủ Arsenal bên cạnh niềm vui chiến thắng của cầu thủ Watford (áo vàng). Ảnh: Getty Images
Hình ảnh rệu rã của cầu thủ Arsenal bên cạnh niềm vui chiến thắng của cầu thủ Watford (áo vàng). Ảnh: Getty Images

Thất bại hôm thứ bảy đã khiến Arsenal gần như kết thúc cơ hội tranh đua ngôi vô địch, họ đã bị Man.City nới rộng cách biệt ở ngôi đầu lên thành 9 điểm và quan trọng hơn. Ngay cả bản thân HLV Wenger sau trận đấu, bên cạnh chỉ trích về quả phạt đền gây tranh cãi, thì ông cũng thừa nhận rất khó để bắt kịp một Man.City quá mạnh mẽ và Arsenal lúc này chỉ là tập trung cải thiện năng lực bản thân.

Nhìn lại mình và thay đổi, đó cũng là những gì mà tiền đạo của Watford, Troy Deeney tin rằng Arsenal nên làm vào lúc này, hơn là cố theo đuổi mục tiêu vô địch vốn không còn là một thực tế: “Tôi đã nghe Wenger đổ lỗi rằng quả phạt đền là lý do tại sao họ thất bại. Tôi không phải là người thích hợp để phán xét Wenger, nhưng ý kiến của tôi, Arsenal thua là vì lý do khác. Tôi nhiều lần đối đầu Arsenal, và trong mỗi lần đó, công việc đầu tiên của tôi là đánh giá xem liệu cầu thủ nào của họ thật sự quyết tâm cho trận đấu. Hôm nay, trong những tình huống tranh bóng bổng với Per Mertesacker, trung vệ đội trưởng của họ, tôi thậm chí không cần dậm nhảy mà vẫn chiến thắng. Vâng, chúng tôi là một tập thể khát khao chiến thắng, còn các cầu thủ Arsenal thì quay lưng với đội bóng của họ”.

Deeney nói thêm: “Đối với tôi, là một cầu thủ, tôi luôn tâm niệm mỗi lần ra sân là một ngày hạnh phúc. Điều đó làm nên sức mạnh của tôi, giúp tôi luôn phát huy tốt nhất khả năng của mình. Đối đầu Arsenal, tôi biết bản thân không có kỹ năng và tài năng như họ, không nhanh như họ, nhưng khi tôi chiến đấu thì tôi luôn tin sẽ là người chiến thắng. Hôm nay, chúng tôi chiến thắng vì chúng tôi là tập thể của những chiến binh, còn Arsenal chỉ là nhóm cầu thủ chẳng có tí dũng khí nào”.

Tin cùng chuyên mục