De Gea xác định ưu tiên sau khi ký hợp đồng mới

Thủ thành David de Gea đã chính thức cam kết tương lai đến ít nhất năm 2023, ngôi sao người Tây Ban Nha cũng thề sẽ giúp Man.United “giành lại những danh hiệu” và bản thân sẽ thể hiện nhiều hơn vai trò trong kế hoạch phát triển của đội trong tương lai.

David de Gea và HLV Ole Gunnar Solskjaer trong buổi ký kết. Ảnh: Getty Images
David de Gea và HLV Ole Gunnar Solskjaer trong buổi ký kết. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao 28 tuổi đã kết thúc hơn 1 năm thấy tương lai bất ổn, trong đó anh là trung tâm của tin đồn chuyển đến Real Madrid, Paris SG hay Juventus. Thủ thành số 1 của tuyển Tây Ban Nha đã ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn đến năm 2023, cùng lựa chọn ký thêm 1 năm khác.

De Gea gia nhập sân Old Trafford từ Atletico Madrid với giá 18,3 triệu bảng vào năm 2011, kỳ vọng thay thế huyền thoại Edwin van der Sar cũng ít nhiều được tài năng người Tây Ban Nha đáp ứng tốt. Tuy nhiên, trong gần 2 năm cuối cùng của hợp đồng hiện tại vốn kết thúc vào tháng 6-2020, De Gea đã nhiều lần trì hoãn quyết định cam kết, mà một phần trong đó ảnh hưởng bởi năng lực cạnh tranh danh hiệu của Man.United đã sa sút quá lớn.

Tất nhiên, nói sau ngày ký kết, De Gea cũng nêu bật ưu tiên giúp Man.United trở lại vinh quang, đặc biệt là danh hiệu lớn duy nhất mà anh còn thiếu trong sự nghiệp ở Old Trafford là Champions League: “Tôi tự hào khi được trải qua 8 năm tại CLB tuyệt vời này, và cơ hội được tiếp tục sự nghiệp tại Man.United là một vinh dự lớn. Kể từ khi đến đây, tôi không tưởng tượng rằng bản thân sẽ chơi hơn 350 trận cho CLB này. Bây giờ, tương lai của tôi đã được giải quyết, tất cả những gì tôi muốn làm tiếp theo là giúp đội bóng này trở lại vị trí vốn có bằng cách cùng nhau giành được những danh hiệu. Là một trong những cầu thủ thâm niên nhất trong đội hình, tôi cũng muốn thể hiện vai trò lãnh đạo qua qua việc hỗ trợ các cầu thủ trẻ. Tôi cam kết tương lai vì cảm thấy có thể giành được nhiều hơn nữa tại đây, và tôi thực sự tin rằng Man.United có thể xây dựng để thành công một lần nữa. Tôi cũng muốn tiếp tục trả ơn người hâm mộ”.

Theo Daily Mail, De Gea giờ trở thành thủ môn nhận lương cao nhất thế giới và thuộc tốp đầu nhận lương của các ngôi sao ở Premier League, với mức lương khoảng 375.000 bảng/tuần. Tuy nhiên, tham vọng của anh muốn đưa Man.United trở lại những đỉnh cao nhất vẫn còn là một hành trình rất dài. Ở châu Âu, Quỷ đỏ mùa này chỉ chơi tại Europa League. Trong khi, sau 5 vòng đấu Premier League của mùa giải mới, với cách biệt 7 điểm sớm bị tạo ra bởi Liverpool thì xem ra mục tiêu khả dĩ nhất với De Gea và đồng đội chỉ là tốp 4.

Tin cùng chuyên mục