De Gea tuyên bố “bắt bài” Ronaldo

Ở trận ra quân tại World Cup 2018, Tây Ban Nha sẽ chạm trán Bồ Đào Nha. Và trước đại chiến này, thủ thành David de Gea đã có những tuyên bố hùng hồn khi phải đối mặt với sự đe dọa thường trực từ Cristiano Ronaldo của Selecao châu Âu.

De Gea tuyên bố nghiên cứu Ronaldo rất kỹ. Ảnh Marca.
De Gea tuyên bố nghiên cứu Ronaldo rất kỹ. Ảnh Marca.

Ở bảng B World Cup lần này, cả Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha nếu đội nào giành được 3 điểm trọn vẹn ở trận ra quân, đội đó xem như chắc suất đầu bảng sau khi kết thúc vòng bảng. Điều này không có gì khó giải thích, bởi hai đối thủ còn lại là Morocco và Iran dường như không đủ đẳng cấp để kìm chân cả hai.

Thừa hiểu tính chất quan trọng của trận đấu này, tất nhiên cả Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha điều có sự nghiên cứu kỹ về đối phương. Đặc biệt, với La Roja là làm sao phong tỏa tốt Ronaldo trên hàng công. Ngoài hàng thủ có Sergio Ramos quá hiểu Ronaldo khi cả hai thi đấu trong màu áo Real Madrid. Thủ thành De Gea cũng tỏ ra nghiên cứu rất chu đáo những gì Ronaldo thể hiện trên sân.

Bằng chứng là trả lời tờ Marca mới đây, De Gea tuyên bố: “Trận đấu mở màn là luôn quan trọng, hơn thế nữa là đối đầu với một đối thủ mạnh mẽ và cứng rắn như Bồ Đào Nha. Chúng tôi phải đối mặt với những trận đấu như thời điểm ở vòng bảng, đó là triển khai lối chơi theo phong cách riêng của mình. Ronaldo ư? Mọi người đều biết anh ấy là một trong cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, anh ấy đã được nghiên cứu kĩ lưỡng về mọi mặt. Anh ấy có những đồng đội tuyệt vời phía sau, họ là những nhà vô địch châu Âu, và đấy sẽ là một trận đấu khó khăn.”

Ngoài nói về vấn đề này, De Gea cũng nói về việc có được bắt chính trong khung thành Tây Ban Nha sắp tới hay không. Bởi ở trận giao hữu với Thụy Sĩ vừa qua, De Gea phải dự bị: “Chúng tôi chỉ tập trung vào World Cup, đó là những gì quan trọng nhất bây giờ, và không nên nghĩ ngợi nhưng điều khác.”

Tin cùng chuyên mục