Dễ dàng vào tứ kết FA Cup, Man.City tiếp hành trình “ăn 4”

Cú đúp của tài năng trẻ Phil Foden cùng những bàn thắng của các “siêu dự bị” Leroy Sane, Riyad Mahrez đã giúp Man.City đánh bại chủ nhà Newport County 4-1 và ghi danh ở vòng tứ kết FA Cup, qua đó duy trì cơ hội vô địch trên cả 4 mặt trận mùa này.

Phil Foden (giữa) tỏa sáng cũng cho thấy chiều sâu tuyệt vời của đội hình Man.City. Ảnh: Getty Images
Phil Foden (giữa) tỏa sáng cũng cho thấy chiều sâu tuyệt vời của đội hình Man.City. Ảnh: Getty Images

Newport County, một đại diện của League Two, đã thật sự gây bất ngờ với màn trình diễn chững chạc trước đối thủ vốn được đánh giá là một trong những đội mạnh nhất châu Âu vào lúc này. Ở đó, họ trở thành đội bóng thứ 5 ở mùa giải này khiến hàng công mạh mẽ của Man.City phải im tiếng trong hiệp 1 - sau Lyon (2 lần), Chelsea, Liverpool và Wolves. Tuy nhiên, một khi HLV Pep Guardiola điều chỉnh lại chiến thuật và tâm lý, thì Man.City ngay lập tức thể hiện giá trị với 4 bàn thắng ở hiệp 2, giành chiến thắng 4-1 để trở lại với tứ kết FA Cup kể từ sau năm 2017.

Chiến thắng này duy trì hy vọng thắng “cú ăn 4” vĩ đại của thầy trò HLV Guardiola - hiện họ đang tạm dẫn đầu Premier League, chuẩn bị gặp Schalke ở lượt đi vòng 1/8 Champions League ngày 20-2 và sẽ đá chung kết Cúp Liên đoàn với Chelsea vào ngày 24-2. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đánh giá: “Hôm nay chúng tôi đã nói về điều đó. Man.City đang góp mặt ở cả 4 mặt trận và chúng tôi chấp nhận mọi thách thức”.

HLV Guardiola nói thêm: “Hôm nay chúng tôi chơi trước đối thủ thuộc League Two nhưng sau đó sẽ đến với Champions League. Chúng tôi phải thích nghi, phải thay đổi tâm lý và thay đổi cách chơi. Bây giờ chúng tôi cần tạo ra một màn trình diễn lớn ở Champions League. Chúng tôi cần chuẩn bị tốt nhất cho từng trận đấu và chờ xem điểm cuối cùng là gì. Nhưng, điều quan trọng nhất lúc này là chúng tôi chuẩn bị kết thúc tháng 2 mà vẫn duy trì sự hiện diện ở cả 4 mặt trận. Tôi thật sự hài lòng, cảm ơn và chúc mừng các cầu thủ”.

Bốc thăm tứ kết FA Cup diễn ra vào ngày 18-2, ngay sau trận đại chiến giữa Chelsea và Man.United. Cùng với Man.City, lúc này đã xác định xong 3 cái tên đi tiếp khác là Watford, Millwall cùng Brighton.

Tin cùng chuyên mục