De Bruyne trở lại tuần này, Man.City “hổ mọc thêm cánh”

Tiền vệ Kevin De Bruyne đã tiếp tục đà hồi phục thần kỳ và nhiều khả năng Man.City sẽ chào đón ngôi sao kiến tạo số 1 của mình ở trận tiếp đón Burnley vào thứ bảy.

Kevin De Bruyne và HLV Pep Guardiola vui đùa ở buổi tập hôm thứ ba. Ảnh: Getty Images
Kevin De Bruyne và HLV Pep Guardiola vui đùa ở buổi tập hôm thứ ba. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao 27 tuổi người Bỉ chỉ mới ra sân vỏn vẹn 20 phút ở mùa giải mới, trong thời điểm cuối trận thắng 2-0 tại Arsenal ở ngày khai màn. Chấn thương dây chằng đầu gối trong buổi tập giữa tháng 8 từng đe dọa sẽ loại trừ De Bruyne đến 3 tháng, tuy nhiên, đà hồi phục thần kỳ đã giúp anh rút ngắn thời điểm trở lại. Hôm thứ ba, De Bruyne được thấy đã tập luyện rất tốt và có thể sẵn sàng ngay vào cuối tuần này, thay vì như thông tin trước đó là ở trận derby Manchester vào ngày 11-11.

Mặc dù vậy, vẫn chưa chắc HLV Pep Guardiola sẽ cho phép De Bruyne đá chính. Bởi, những vị trí tấn công mà ông đang có trong tay như David Silva, Bernardo Silva hay các ngôi sao chạy cánh Raheem Sterling, Riyad Mahrez đang chơi rất tốt, còn Leroy Sane cũng đã dần tìm lại sự nguy hiểm vốn có. Đội khách Burnley cũng chẳng phải là đối thủ quá mạnh để HLV Guardiola phải mạo hiểm với thể trạng của De Bruyne.

Nhiều khả năng, De Bruyne chỉ ra sân ở hiệp 2 như một cách làm nóng cho 2 trận sân khách quan trọng hơn tại Shakhtar ở lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League (Man.City mới có 3 điểm sau 2 trận) và đặc biệt Tottenham ở vòng 10 Premier League vào ngày 29-10.

De Bruyne trở lại tuần này, Man.City “hổ mọc thêm cánh” ảnh 1 De Bruyne đã tập luyện bình thường. Ảnh: Getty Images  

Trong thời gian vắng mặt của De Bruyne, Man.City đã giành được 5 chiến thắng và hòa 2, nhưng vẫn giữ được ngôi đầu nhờ hơn Chelsea và Liverpool về hiệu số. Rõ ràng, khi chào đón lại ngôi sao đã góp công đến 24 bàn thắng mùa qua (8 bàn, 16 đường kiến tạo) thì Man.City sẽ còn nguy hiểm hơn rất nhiều.

Ngoài De Bruyne, buổi tập hôm thứ ba còn hiện diện Fabian Delph sau thời gian dài chấn thương, và đặc biệt là những trụ cột “may mắn” không trở về phục vụ đội tuyển như Benjamin Mendy, Fernandinho, Sergio Aguero. Rõ ràng, HLV Guardiola đang có được mọi sự ủng hộ quan trọng nhất ở thời điểm then chốt của mùa giải.

Tin cùng chuyên mục