De Bruyne muốn là riêng và duy nhất

Tiền vệ Kevin de Bruyne đã tỏ ra khó chịu khi được so sánh với 2 siêu sao thế giới hiện tại Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

Kevin de Bruyne tin mình đã là một trong những người giỏi nhất. Ảnh: Getty Images
Kevin de Bruyne tin mình đã là một trong những người giỏi nhất. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao 26 tuổi người Bỉ đang truyền cảm hứng trong thành công của các đội bóng khoác áo, giúp tuyển Bỉ sớm giành quyền đến World Cup và tiếp đó bùng nổ cùng Man.City. Với 3 bàn thắng và 9 đường kiến tạo, De Bruyne đang giúp CLB của mình tiến đi dũng mạnh ở cả Premier League và Champions League.

HLV tuyển Bỉ, Roberto Martinez mới đây khẳng định ngôi sao của ông là 1 trong những tài năng lớn nhất hành tinh tại thời điểm này, điều đó ngay lập tức được liên tưởng đến một sự so sánh với Messi hay Ronaldo. Nhưng De Bruyne nhấn mạnh với Sky Sports News: “Tôi không quan tâm. Tôi thực sự không quan tâm! Có quá nhiều cầu thủ giỏi trên thế giới và rồi mọi người đưa ra quá nhiều sự so sánh. Với tôi, giúp Man.City thắng những danh hiệu lớn nhất cũng sẽ là lúc tôi nhận được sự thừa nhận. Tôi có cách chơi bóng của mình và thật tuyệt khi nó rất phù hợp với lối chơi chung. Man.City thật sự đang là một tập thể tuyệt vời!”.

De Bruyne có tên trong 30 đề cử giải thưởng Quả bóng vàng 2017, nhưng tại thời điểm này khả năng chiến thắng của anh là gần như không có trước một Ronaldo quá vượt trội về khía cạnh thành công. Tuy nhiên, ngôi sao kiến tạo người Bỉ rõ ràng đang đi trên một hành trình khác của riêng anh và Man.City nói chung. Nếu tiếp tục duy trì màn trình diễn đầy cảm hứng như hiện tại và cùng Man.City đăng quăng Premier League và đặc biệt là Champions League ở mùa giải này, cũng như tuyển Bỉ tiến xa ở World Cup mùa hè tới, thì năm 2018 có thể sẽ là lúc De Bruyne được thừa nhận như một người giỏi nhất.

Tin cùng chuyên mục