De Bruyne hối thúc hợp đồng mới, lương tăng gấp 4?

Trước phong độ cực đỉnh mà Kevin de Bruyne đang thể hiện, đại diện của tiền vệ 26 tuổi này đã lên tiếng nhắc nhở CLB Manchester về một phần thưởng xứng đáng trong bản hợp đồng mới.

Kevin de Bruyne (phải) đang khẳng định là một trong những tiền vệ hay nhất châu Âu lúc này. Ảnh: Getty Images
Kevin de Bruyne (phải) đang khẳng định là một trong những tiền vệ hay nhất châu Âu lúc này. Ảnh: Getty Images

Sau pha kiến tạo để Gabriel Jesus ghi bàn trong chiến thắng 2-1 trước Napoli ở Champions League đêm thứ ba, De Bruyne lúc này đã có 7 pha kiến tạo và 2 bàn thắng cho Man.City trên mọi đấu trường mùa này. Tuy nhiên, rộng hơn, có thể thấy tầm ảnh hưởng rõ nét của ngôi sao 26 tuổi người Bỉ qua việc HLV Pep Guardiola đã so sánh anh với Lionel Messi.

Trong khi đó, đại diện của cầu thủ này, ông Patrick De Koster thì đang làm phần việc của mình là yêu cầu về một bản hợp đồng mới. Tất nhiên, giá trị của De Bruyne cũng được ông này đánh giá ở phía cạnh khác so với HLV Guardiola vốn thuần về chuyên môn. Theo De Koster, thân chủ của ông xứng đáng nhận mức lương tương đương với những ngôi sao hàng đầu như Messi hay đặc biệt Neymar, người hiện chưa chứng tỏ quá nhiều tại Paris SG nhưng cũng dễ dàng bỏ túi 500.000 bảng/tuần. De Koster nhấn mạnh: “Trong những tháng tới, tôi sẽ gặp Man.City để bàn về hợp đồng mới cũng như nhưng cải thiện về đãi ngộ đối với De Bruyne. Tiền lương của cậu ấy ư? Tôi không thể nói được, nhưng bạn có thể hình dung là De Bruyne xứng đáng được trả như Neymar hay Kylian Mbappe tại Paris SG”.

De Bruyne vẫn còn 3 năm hợp đồng, với mức lương 110.000 bảng/tuần. Gần đây, đã có thông tin Man.City sẵn sàng dành cho vua kiến tạo của Premier League (30 bàn kể từ khi ra mắt vào tháng 9-2015) một bản hợp đồng mới, với mức lương tăng gấp đôi. Tuy nhiên, với tuyên bố mới nhất từ đại diện của anh, thì rõ ràng tiến trình đàm phán sắp tới vẫn còn nhiều gian nan.

Tin cùng chuyên mục