De Bruyne cũng phải “choáng ngợp” vì Salah

Ngôi sao của Man.City, Kevin De Bruyne thừa nhận Mohamed Salah hoàn toàn xứng đáng được trao danh hiệu Cầu thủ hay nhất mùa giải này sau những thể hiện và đóng góp tuyệt vời cho Liverpool.

Kevin De Bruyne (phải) bị Mohamed Salah vượt qua trong lần đối đầu mới đây. Ảnh: Getty Images
Kevin De Bruyne (phải) bị Mohamed Salah vượt qua trong lần đối đầu mới đây. Ảnh: Getty Images

Mùa giải tuyệt với của Man.City, đội bóng đã sẵn sàng ăn mừng danh hiệu vô địch ở trận tiếp đón Swansea trên sân nhà vào ngày 22-4 tới, có sự đóng góp rất lớn từ De Bruyne. Với 7 bàn thắng cùng 15 đường kiến tạo, tiền vệ 26 tuổi người Bỉ vốn đang nhận được đánh giá rất cao cho danh hiệu Cầu thủ hay nhất mùa giải này.

Tuy nhiên, Mohamed Salah mới là cầu thủ xuất sắc nhất trong vài tháng qua. Ngôi sao tấn công của Liverpool vừa ghi 1 bàn giúp đội đánh bại Bournemouth 3-0 đêm qua, đó là pha lập công thứ 30 của anh ở Premier League và là 40 trên mọi đấu trường. Cũng chính Salah, với 2 bàn thắng trong 2 lượt trận tứ kết Champions League, đã truyền cảm hứng giúp Liverpool hủy diệt Man.City 5-1 để giành quyền vào vòng đấu 4 đội mạnh nhất.

Trong bảng đề cử Cầu thủ hay nhất mùa của PFA (Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh) - vốn là giải thưởng uy tín nhất trong 3 giải thưởng cá nhân được trao sau mỗi mùa, bên cạnh Hiệp hội các nhà báo thể thao và của Ban tổ chức Premier League - thì De Bruyne, Salah góp tên cùng David Silva và Leroy Sane (Man.City), Harry Kane (Tottenham) và David De Gea (Man.United).

De Bruyne đánh giá về cuộc bầu chọn này trên NBC Sports: “Salah hoàn toàn xứng đáng với mọi lá phiếu bầu, tôi tin anh ấy có khả năng chiến thắng. Đó là một cầu thủ tuyệt vời, đã ghi rất nhiều bàn thắng để tạo nên ảnh hưởng rất lớn đối với đội bóng của mình. Tất nhiên, tôi cũng hài lòng về bản thân, tôi đã chơi rất tốt trong năm nay và hạnh phúc khi những đóng góp đó đang giúp đội tiến gần danh hiệu”,

Ngoài Salah, thì một cái tên mà De Bruyne tin rằng xứng đáng được vinh danh là đồng đội của anh David Silva. Tiền vệ 32 tuổi người Tây Ban Nha đã có mùa giải tuyệt vời với 8 bàn thắng và 11 đường kiến tạo, vẫn đang miệt mài cống hiến chất lượng vào thành công của Man.City bất chấp nỗi lo về tình trạng của con trai vừa sinh non hồi cuối năm ngoái. “Nếu được quyền bỏ phiếu, tôi chắc chắn sẽ bầu cho David. Với tình trạng của con trai, nhưng anh ấy vẫn đang có những cống hiến không thể tin nổi. Cũng như Salah, David hoàn toàn xứng đáng”.

Tin cùng chuyên mục