De Bruyne bừng sáng trở lại, Man.City tăng thêm uy lực

Tiền vệ Kevin De Bruyne lần đầu tiên sau nhiều tháng hạnh phúc nhận giải thưởng cầu thủ hay nhất trận, khi anh ghi công lớn giúp Man.City đánh bại Cardiff City 2-0 để qua đó độc chiếm ngôi đầu.

Kevin De Bruyne tung cút sút ghi bàn mở tỷ số vào lưới Cardiff City. Ảnh: Getty Images
Kevin De Bruyne tung cút sút ghi bàn mở tỷ số vào lưới Cardiff City. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao 27 tuổi người Bỉ sớm mở tỷ số ngay từ phút thứ 6, với pha thoát xuống nhanh lẹ sát biên ngang và dứt điểm gọn ghẽ ghi bàn từ góc rất hẹp. Leroy Sane nâng tỷ số ở phút 44, và dù Man.City không thể chọc thủng lưới đội khách thêm lần nào nữa trong một thế trận vây ép nghẹt thở, thì chiến thắng 2-0 vẫn là một kết quả mỹ mãn với thầy trò HLV Pep Guardiola.

Man.City đã cân bằng số trận 32 so với Liverpool, và với 80 điểm có được thì họ cũng đã chính thức vượt qua đối thủ lớn nhất trong cuộc đua vô địch với 1 điểm nhiều hơn. Ngoài ra, trong 6 vòng đấu cuối, người hâm mộ Man.City chắc chắn có thêm lý do để tự tin về cuộc đua khi ngôi sao tấn công hàng đầu của họ đã hồi sinh kịp lúc. De Bruyne vừa ghi bàn thắng đầu tiên tại Premier League kể từ tháng 12 năm ngoái, và cũng là bàn đầu tiên kể từ cuối tháng Giêng - thời điểm anh lần thứ 3 trở lại sau những chấn thương ở mùa giải này.

Sự xuất sắc của De Bruyne - người từng ghi 8 bàn và có 16 đường kiến tạo ở PremierLeague mùa qua - đã nhận được đánh giá rất cao từ cựu danh thủ và là chuyên gia của Sky Sports, Jamie Redknapp: “Man.City đã có Bernardo Silva rất tuyệt vời trong mùa giải này, tương tự là David Silva. Và giờ đây họ đang có thêm De Bruyne. Hôm nay, cậu ấy khẳng định bản thân là một bậc thầy ở hàng tiền vệ”.

De Bruyne bừng sáng trở lại, Man.City tăng thêm uy lực ảnh 1 Ngôi sao người Bỉ tự tin đã khôi phục lại phong độ. Ảnh: Getty Images  

Man.City không có nhiều sự phục vụ của De Bruyne vẫn có thể đăng quang Cúp Liên đoàn, và giờ ngôi sao người Bỉ trở lại thì họ càng có lý do tin vào cơ hội thắng “cú ăn 4” lịch sử. Sau khi giúp đội lấy lại ngôi đầu Premier League, De Bruyne và đồng đội chuẩn bị chơi trận bán kết FA Cup với Brighton tại Wembley vào thứ bảy, trước khi du hành đến sân Tottenham đá lượt đi tứ kết Champions League vào thứ ba tới.

“Vua kiến tạo” của bóng đá Anh mùa qua cũng chia sẻ thêm về bản thân: “Tôi sẽ không so sánh bản thân với năm ngoái. Mùa giải này đối với tôi đã quá dài trong nỗ lực chống chọi chấn thương. Tôi đã phải rất nỗ lực để trở lại với sân cỏ. Tôi không thể ở cùng cấp độ so với năm ngoái, nhưng chắc chắn tôi sẽ cố mọi cách để giúp đội bóng chiến thắng thêm những danh hiệu. Tôi hạnh phúc khi tìm lại được phong độ ở vào giai đoạn quan trọng nhất”.

Tin cùng chuyên mục