De Bruyne bất ngờ lộ “điểm yếu” của Man.City

Kevin De Bruyne khẳng định đội hình Man.City có chất lượng hàng đầu tại châu Âu lúc này, nhưng cho rằng bản thân anh và các đồng đội lúc này đang phải thi đấu với tâm thế phải phòng tránh các pha vào bóng dễ gây chấn thương.

Kevin De Bruyne (phải) tiếp tục tỏa sáng đế giúp Man.City chiến thắng. Ảnh: Getty Images
Kevin De Bruyne (phải) tiếp tục tỏa sáng đế giúp Man.City chiến thắng. Ảnh: Getty Images

Đoàn quân của HLV Pep Guardiola vừa nới rộng cách biệt so với đối thủ bám đuổi gần nhất lên 15 điểm, sau chiến thắng 3-0 trước West Brom ở vòng 25 Premier League hôm thứ tư. Trong khi, họ cũng vào chung kết Cúp Liên đoàn, hiện diện ở vòng 5 Cúp FA và chuẩn bị đá vòng 1/8 Champions League vào giữa tháng 2 tới.

Dù đặt tham vọng trên cả 4 mặt trận mùa này, nhưng trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa Man.City chỉ bổ sung duy nhất trung vệ Aymeric Laporte - người hiện cũng là tân binh đắt giá nhất lịch sử với giá 57 triệu bảng. Lần lượt Alexis Sanchez rồi Riyad Mahrez là những nỗ lực bất thành trong 1 tháng qua, nó càng đẩy HLV Guardiola vào thế khó về nhân sự khi bảng danh sách chấn thương của họ đang nối dài với Benjamin Mendy, Phil Foden, Gabriel Jesus, Fabian Delph, Leroy Sane, John Stones và cả David Silva.

Để thấy rõ nhất những vấn đề mà HLV Guardiola đang đối mặt, đó chính là hình ảnh De Bruyne tung hoành trong 11 trận gần nhất trên mọi đấu trường kể từ ngày 23-12 đến nay, và anh cũng sẽ là nhân tố không thể thiếu trong nỗ lực giành 3 điểm tại Burnley ở vòng 26 Premier League vào đêm thứ bảy. “Tôi hơi mệt mỏi, và cũng không ai trong đội hình này có được 100% phong độ”, ngôi sao tấn công 26 tuổi người Bỉ chia sẻ. “Tôi nghĩ, chúng tôi đang phải đối mặt với tình huống khá khó khăn, chúng tôi có rất nhiều chấn thương nên mọi cầu thủ còn lại đều phải nỗ lực. Sẽ rất khó cho các cầu thủ có thời gian nghỉ ngơi vào lúc này”.

De Bruyne bất ngờ lộ “điểm yếu” của Man.City ảnh 1 Nhưng ngoài sân HLV Guardiola luôn cố thúc giục trọng tài bảo vệ cầu thủ của mình. Ảnh: Getty Images  

De Bruyne cũng tin rằng mục tiêu giành chiến thắng trong cả 4 giải đấu là quá lớn: “Tôi tin tưởng chất lượng của Man.City lúc này là rất cao. Tuy nhiên, xét về chiều sâu, nó vẫn chưa đủ để cạnh tranh ở mọi giải đấu. Trong một mùa giải, bạn có thể bị treo giò, và những chấn thương như chúng tôi hiện có. Mặc dù vậy, chúng tôi vẫn có chất lượng để vượt qua giai đoạn khó khăn này, và chờ ngày các cầu thủ chấn thương trở lại”.

Leroy Sane là ngôi sao gần nhất phải dính chấn thương nặng sau một pha vào bóng của đối thủ, và bản thân De Bruyne đã may mắn không phải là “nạn nhân” tiếp theo từ cú vào bóng ác ý của James McClean trong trận thắng West Brom. De Bruyne chia sẻ thêm: “Tôi may mắn vì đã nhìn thấy tình huống và chủ động tránh. Trọng tài nói với tôi rằng anh ta không chạm vào tôi đủ mạnh để có thể phạt thẻ đỏ, nhưng tôi cũng đã nói với ông ấy: Nghe này, mọi thứ không trở nên tồi tệ là nhờ tôi đã nhìn thấy và nhảy tránh. Tôi không biết các đồng nghiệp của tôi đang nghĩ gì, họ có thể kéo áo và nó hiệu quả hơn là một pha vào bóng đúng không?

Lịch thi đấu vòng 26

Thứ bảy, 3-2: (19 giờ 30) Burnley- Man.City; (22 giờ) Bournemouth - Stoke City, Brighton - West Ham, Leicester - Swansea, Man.United - Huddersfield Town, West Brom - Southampton

Chủ nhật, 4-2: (0 giờ 30) Arsenal - Everton, (21 giờ 15) Crystal Palace - Newcastle; (23 giờ 30) Liverpool - Tottenham

Thứ ba, 6-2: (3 giờ) Watford - Chelsea

Tin cùng chuyên mục