Đè bẹp Tottenham, Man.City tiếp bước độc hành

Man.City nối dài kỷ lục thắng liên tiếp lên con số 16, khi dễ dàng đè bẹp Tottenham 4-1 ngay tại Etihad. Chiến thắng này giúp đoàn quân của Pep Guardiola tạm thời tạo nên cách biệt 14 điểm ở ngôi đầu.

Niềm vui của cầu thủ Man.City khi nối dài kỷ lục thắng liên tiếp lên con số 16. Ảnh: Getty Images
Niềm vui của cầu thủ Man.City khi nối dài kỷ lục thắng liên tiếp lên con số 16. Ảnh: Getty Images

Ilkay Gundogan khai màn đêm lễ hội với pha đánh đầu mở tỷ số ở phút 14, đó là một tình huống mà tiền vệ người Đức ở vào vị trí hoàn toàn thoải mái giữa vòng vây 8 cầu thủ đội khách. Đến phút 70, Man.City phản công và Kevin De Bruyne có màn tăng tốc mạnh mẽ, trước khi tung cú sút quyết đoán đánh bại thủ thành Hugo Lloris. Ở các phút 80 và 90, Raheem Sterling liên tục nổ súng để nới rộng cách biệt thành 4-0, nâng tổng số bàn thắng của anh ở mùa này lên con số 15.

Phải đến phút 90+3, đội khách mới ghi bàn danh dự nhờ công của Christian Eriksen. Tottenham vốn được kỳ vọng là rào cản khó khăn cho Man.City, nhưng hóa ra họ vẫn không phải là đối thủ trước sức mạnh tuyệt đối của thầy trò Pep Guardiola. Ở trận này, Man.City không quá vượt trội về tỷ lệ kiểm soát bóng (chỉ 53% so với 47%), nhưng độ hiệu quả thì vượt trội với 11 lần dứt điểm đúng hướng sau 20 nỗ lực, so với chỉ 7 nỗ lực dứt điểm (2 lần đúng hướng) của đội khách. Thậm chí, Man.City có thể thắng lớn hơn nữa nếu Gabriel Jesus dứt điểm thành công từ chấm phạt đền.

Sau khi Man.City lập kỷ lục Premier League thắng dài nhất hôm giữa tuần, thì chiến thắng trước Tottenham giúp cá nhân HLV Guardiola tiếp cận kỷ lục của chính ông. Với chiến thắng thứ 16 liên tiếp, Pep đã cân bằng thành tích thắng dài nhất từng có với Barcelona ở La Liga và chỉ kém 3 trận thắng so với kỷ lục châu Âu mà ông từng đạt được cùng Bayern Munich, 19 trận thắng trong mùa giải 2013-2014. Đây cũng được xem là mục tiêu không quá khó chạm đến, khi Man.City chỉ tiếp đón Bournemouth vào ngày 23-12, sau đó là 2 chuyến làm khách tại Newcastle (27-12) và Crystal Palace trong đêm giao thừa (31-12).

Đè bẹp Tottenham, Man.City tiếp bước độc hành ảnh 1 Tuyệt phẩm của Mesut Oezil giúp Arsenal giải cơn khát chiến thắng. Ảnh: Getty Images 

Man.City lúc này đã nới rộng điểm số lên thành 52, hơn 14 điểm so với đối thủ bám đuổi gần nhất là Man.United - đội vốn sẽ ra sân đêm nay tại West Brom. Sức mạnh của thầy trò Pep Guardiola một lần nữa khiến chiến thắng nhọc nhằn của các đối thủ lớn khác càng trở nên mờ nhạt.  

Tại Stamford Bridge, Chelsea đánh bại Southampton 1-0 nhờ công của “thần tài” Marcos Alonso với pha sút phạt thành công từ 35 mét ghi bàn thắng duy nhất ở cuối hiệp 1. Sau chiến thắng thứ 8/10 vòng đấu, nhà vô địch Anh vẫn ở vị trí thứ 3 và kém ngôi đầu của Man.City đến 14 điểm.

Trong khi đó, Arenal trên sân nhà Emirates cũng chỉ vượt qua tân binh Newacstle 1-0. Tuyệt phẩm của Mesut Oezil cũng giúp đội bóng của HLV Arsene Wenger giành chiến thắng đầu tiên sau 4 trận và tạm thời trở lại vị trí thứ 4, nhưng có thể sẽ mất nó nếu Liverpool thắng tại Bournemouth đêm nay. Phía ngược lại, thất bại thứ 8/9 trận gần nhất khiến Newcastle rơi vào khu vực nguy hiểm.

Leicester - Crystal Palace 0-3

Arsenal - Newcastle 1-0

Brighton - Burnley 0-0

Chelsea - Southampton 1-0

Watford - Huddersfield 1-4

Stoke City West Ham 0-3

Man.City - Tottenham 4-1

Tin cùng chuyên mục