Để Bayern cầm hòa, HLV Klopp vẫn hài lòng

HLV Jurgen Klopp tin rằnghòa 0-0 trước Bayern Munich ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League tại Anfield vào đêm thứ ba vẫn là một kết quả tốt với Liverpool.

Liverpool (trái) không thể vượt qua Bayern Munich dày dạn kinh nghiệm. Ảnh: Getty Images
Liverpool (trái) không thể vượt qua Bayern Munich dày dạn kinh nghiệm. Ảnh: Getty Images

Trận cầu vốn được chờ đợi sẽ là một màn trình diễn của lối chơi tấn công, cuối cùng đã khép lại với kết quả hòa 0-0 khá thất vọng. Sự thận trọng của đôi bên đã khiến sân Anfield không thể có một đêm bùng nổ bàn thắng. Thống kê đã chỉ rõ điều đó: Bayern lần đầu tiên kể từ năm 2015 đã không thể có nổi 1 pha dứt điểm đúng hướng trong một trận Champions League. Trong khi, ở lần thứ 30 đối đầu Hùm xám nước Đức, HLV Klopp mới lần đầu trải qua cảm giác của kết quả tẻ nhạt không bàn thắng.

Với kết quả này, tất nhiên Liverpool sẽ gặp bất lợi trong nhiệm vụ giành vé đi tiếp khi phải làm khách trên đất Đức ở trận lượt về ngày 13-3. Mặc dù vậy, HLV Klopp bất ngờ tỏ ra hài lòng: “Đây là một trận đấu rất căng thẳng. Tôi hài lòng với thể hiện của các cầu thủ. Chúng tôi đã làm tốt trong cách thức xây dựng lối chơi, đã có 10 hoặc 12 tình huống chúng tôi tổ chức tấn công tốt, nhưng những đường chuyền quyết định lại không diễn ra. Điều đó đã dẫn đến 2 vấn đề, một là chúng tôi không thể ghi bàn và mặc khác, những lần mất bóng đó đã trao cơ hội phản công cho đối thủ, và trận đấu vì thế dữ dội hơn”.

HLV Klopp nói thêm: “Tất nhiên đây không phải là kết quả mà chúng tôi mong muốn, nhưng rất tốt khi mọi thứ vẫn nằm trong dự liệu. Chúng tôi bước vào trận với mục tiêu ít nhất là một kết quả không khiến đội bị thiệt thòi, và 0-0 là một kết quả chấp nhận được. Chúng tôi vẫn tin có thể làm tốt hơn ở lượt về, và tất nhiên, chúng tôi cần đến Đức để chứng minh điều đó”.

Để Bayern cầm hòa, HLV Klopp vẫn hài lòng ảnh 1 HLV Jurgen Klopp và học trò phải đối mặt thách thức lớn ở lượt về. Ảnh: Getty Images  

Theo giới quan sát, trận chiến tại Man.United vào Chủ nhật phần nào hạn chế đến chất lượng lối chơi mà Liverpool có thể trình diễn. Nhưng mặt khác, có ý kiến cho rằng đoàn quân của HLV Klopp vì đã bị loại khỏi các mặt trận đấu cúp quốc nội nên liên tiếp những kỳ nghỉ dài khiến họ đánh mất cảm hứng và sự linh hoạt. Bằng chứng cho luận điểm này, đó là một Liverpool dù trải qua kỳ nghỉ 11 ngày cuối tháng 1 thì ngay khi trở lại, họ liên tiếp bị Leicester và West Ham thủ hòa ở Premier League. Và giờ đây, kỳ nghỉ 10 ngày vẫn không thể giúp những đôi chân tươi tắn hơn trước Bayern.

Nhưng HLV Klopp bác bỏ: “Những đường chuyền cuối cùng không tốt không phải vì cầu thủ kém linh hoạt, đó chỉ là vấn đề thời điểm trong một trận đấu rất chặt chẽ. Tất nhiên, chúng tôi cần quên đi trận đấu hôm nay để hồi phục và có những cải thiện cho trận cầu quan trọng ở Old Trafford, nơi Man.United đang chờ với một phong độ tuyệt vời”.

Ở trận vòng 1/8 còn lại trong đêm thứ ba, Barcelona đã chấp nhận một kết quả hòa 0-0 tại Lyon. Đây chắc chắn là một kết quả thất vọng với Lionel Messi và các đồng đội, đặc biệt khi xét về một màn trình diễn mờ nhạt và thống kê về 6 chuyến làm khách liên tiếp không thể thắng trên sân khách tại vòng knock-out. Tuy nhiên, dù sau thì Barca vẫn có quá nhiều cơ hội để giành vé đi tiếp khi trở lại sân nhà Camp Nou chơi trận lượt về vào ngày 13-3.

Tin cùng chuyên mục