Đây là lý do Federer, Nadal và Djokovic… không thi đấu vì tiền

Cựu vô địch French Open, cựu tay vợt chuyên nghiệp người Argentina Gaston Gaudio, gần đây có đưa ra câu bình luận rằng, trong những ngày này, cả Roger Federer, Rafael Nadal lẫn Novak Djokovic đều đang không thi đấu vì tiền, họ đang thi đấu, đơn thuần chỉ vì vinh quang, vì viết tiếp những câu chuyện của kỷ lục, lịch sử. Và đương nhiên, người ta hiểu tại sao lại như vậy.

3 đại gia của làng quần vợt thế giới
3 đại gia của làng quần vợt thế giới

Trong một bài trả lời phỏng vấn gần đây, Gaudio (vô địch French Open 2004 sau khi đánh bại đối thủ đồng hương là Guillermo Coria sau 5 ván đấu với điểm số ngược dòng ngoạn mục là 0-6, 3-6, 6-4, 6-1 và 8-6, là người cuối cùng vô địch Roland Garros trước khi giải đấu này bước vào kỷ nguyên của Nadal) có nói một câu khá ấn tượng: “Tâm trí họ, Federer, Nadal và Djokovic vẫn ở ngoài đó, vì mục tiêu của họ là chơi bóng vì lịch sử, và sẽ không có mục tiêu nào to lớn hơn”.

Ở thời điểm hiện tại, có rất, rất nhiều tay vợt, cụ thể như lứa “Next Gen” mà đáng chú ý nhất có thể kể đến là Stefanos Tsitsipas, người từng mạnh miệng tuyên bố “sẽ lật đổ bộ 3 Titan ở kỳ giải Wimbledon”, nhưng rốt cuộc lại thua sấp mặt ngay ở vòng 1 trước Thomas Fabiano (Italia), hay như Fabio Fognini (đồng hương của Fabiano), người đã đăng quang ở Monte Carlo Masters hồi tháng 4… tất cả đều không giấu diếm cái khát khao giành được chiến thắng ở đấu trường Grand Slam, để giành lấy tiền tài và danh vọng, để được cả thế giới cúi đầu tôn trọng và công nhận.

Nhưng đối mặt với họ, vẫn đang là “bộ 3 Titan” sừng sững, những người hiện đang sở hữu đến 54 danh hiệu Grand Slam, và vẫn tiếp tục khát khao, không bởi vì tiền, đơn giản vì họ đã có… rất nhiều tiền, cũng không vì để được nhận biết, vì họ đã nổi tiếng trên toàn thế giới, vượt qua khỏi ranh giới quần vợt đơn thuần. Họ đang thi đấu, theo như Gaudio lý giải, và ai cũng có thể hiểu được, để tiếp tục viết tiếp lịch sử, tiếp tục duy trì những con đường đầy rẫy vinh quang.

Với cả Federer, Nadal lẫn Djokovic, tiền bạc với họ đâu còn ý nghĩa gì quá lớn lao, vì họ đang có rất, rất nhiều tiền. Federer được cho là đang lên kế hoạch xây dựng một dinh thự nằm ở thành phố tự trị Rapperswil-Jona SG (gần hồ Zurich và có thể nhìn thấy được quang cảnh tòa lâu đài ở đây). Khu dinh thự của Federer sẽ rộng khoảng 1,6 hecta và chi phí xây dựng được dự báo lên đến 40 triệu hoặc 50 triệu USD, theo một số kiến trúc sư sành sỏi.

Đây là lý do Federer, Nadal và Djokovic… không thi đấu vì tiền ảnh 1 Dinh thự của Federer đang được xây dựng
Thị trưởng của thành phố Rapperswil-Jona SG, ông Martin Stockling xác nhận, đây sẽ là nơi mà Federer cư ngụ cùng gia đình của anh. Thông tin về vụ xây dựng này được giữ kín, nhưng giờ đây, kế hoạch xây dựng đã được phê chuẩn, khiến Thị trưởng Stockling rất hạnh phúc: “Chúng tôi luôn sướng khi có một nhân vật mới đến với thành phố”. Một người đang xây một dinh thự trị giá 50 triệu USD (với 60 công nhân đang tích cực làm việc, để xây vài kiến trúc nhà ở, sân vườn và 1 sân quần vợt), liệu có cần vài triệu USD tiền thưởng Grand Slam không?

Trong khi đó, Nadal cũng đã có “những động thái” tiêu tiền của mình. Tay vợt đã có 12 lần đăng quang ở French Open vừa mới đăng ký mua một chiếc du thuyền sang trọng mang nhãn hiệu 80 Sunreef Power (của Hãng sản xuất du thuyền nhiều nhân nổi tiếng của Ba Lan Sunreef Yachts), phiên bản đời đầu, dự kiến sẽ xuất xưởng vào năm 2020.

Đây là lý do Federer, Nadal và Djokovic… không thi đấu vì tiền ảnh 2 Du thuyền mà Nadal đặt mua
Đây là chiếc du thuyền được thiết kế cực kỳ sang trọng, có 1 phòng ngủ đôi lãng mạn dành cho chủ thuyền, 4 gian phòng dành cho các khách mời, 1 gian bếp mở tích hợp với quầy bar và khu ban công phía sau tàu hướng thẳng ra biển để thưởng trà, câu cá… Thuyền có độ dài 23,95 mét, có thể chở được 12 khách và dù chưa có mức giá chính thức, nó vẫn được dự báo có giá trị không dưới 5 triệu USD. Đó là lý do Nadal đang rao bán chiếc du thuyền cũ nhãn hiệu MCY 76 Beethoven của mình với giá 2,8 triệu USD).
Về phần mình, Djokovic đã kiếm được đến 8,9 triệu USD tiền thưởng trong mùa giải 2019. Số tiền thưởng mà anh kiếm được từ các giải đấu cao hơn rất nhiều so với số tiền mà Nadal và cả Federer kiếm được. Nadal mới chỉ kiếm được hơn 7 triệu USD, trong khi đó, Federer “chỉ” kiếm được 5,7 triệu USD. Mới đây, Celebrity Net Worth cũng đã định giá tài sản của Djokovic ở mức 200 triệu USD, nhưng nhiều khả năng, anh sở hữu giá trị tài sản cao hơn cả mức này.
Đây là lý do Federer, Nadal và Djokovic… không thi đấu vì tiền ảnh 3 Nhà hàng nằm trong số tài sản của Djokovic
Để mời Federer tham dự một giải đấu “nho nhỏ” nào đó, BTC giải đấu này phải chi ra khoảng 1 triệu EUR (hơn 1,1 triệu USD). Với Nadal và Djokovic, “mức phí” này thấp hơn, dao động khoảng 800 ngàn EUR. Nhưng do “bộ 3 Titan” này không còn cần tiền, vì họ đã quá nhiều tiền, họ không nhận lời mời theo cách “thượng vàng hạ cám”, mà cũng cân nhắc thiệt hơn. Đó là lý do, không phải giải đấu nào cũng dám xác nhận, họ sẽ có trong tay 3 huyền thoại sống này.

Nadal mới đây tiết lộ, anh sẽ chỉ tham gia Montreal Masters, chưa chắc sẽ thi đấu ở Cincinati Masters, tin này khiến BTC giải đấu buồn khủng khiếp, nhưng đành chịu, vì mục tiêu lịch sử trước mắt của Nadal, tuyệt đối chỉ có thể là US Open, nơi anh từng 3 lần lên ngôi vô địch, và cũng không “nề hà” việc điền tên mình lần thứ 4, để tranh đấu với Djokovic (cũng đang nhắm danh hiệu thứ 4) và Federer (đang thắm danh hiệu thứ 6).

Tin cùng chuyên mục