Davy Klaassen: Khó khăn chờ đón

Là 1 trong 3 bản hợp đồng có giá trị cao nhất của Everton trong kỳ chuyển nhượng này, không cần phải nói Davy Klaassen được đặt nhiều kỳ vọng như thế nào. 
Song, ở môi trường Premier League muốn chứng tỏ giá trị sẽ không hề dễ với cựu cầu thủ Ajax.
Khi Klaassen chuyển đến Everton, đấy không chỉ đơn thuần là một thương vụ chuyển nhượng bình thường. Mà cả bên mua và cầu thủ đều mang những hy vọng lớn lao đặt vào đối phương.
Davy Klaassen: Khó khăn chờ đón ảnh 1 Klaassen hứa hẹn sẽ gặp nhiều khó khăn
Đối với Klaassen, tiền đạo 24 tuổi đã từ chối nhiều câu lạc bộ lớn để chỉ đến đội bóng mang cái mác tầm trung như Everton. Một mặt, đấy là quyết định khôn ngoan khi Everton sẽ ít áp lực hơn. Và điều này sẽ khiến cho tân binh người Hà Lan không cảm thấy quá ngột ngạt trong lần đầu đến với giải đấu khắt nghiệt nhất hành tinh. Mặt khác, mối quan hệ gắn kết với  huấn luyện viên Ronald Koeman hứa hẹn giúp Klaassen phát triển hơn rất nhiều.
Về phần Everton, chắc chắn con số 23,5 triệu bảng bỏ ra cho tiền đạo 24 tuổi cũng mang theo kỳ vọng lớn như vậy. Tổng cộng 49 bàn thắng trong 163 lần ra sân cho Ajax, Ban lãnh đạo The Toffees phần nào cũng muốn Klaassen tái hiện lại thành tích tương tự trong màu áo câu lạc bộ. Có thể huấn luyện viên Koeman không đặt nặng cậu học trò phải ghi bàn như thế, khi tùy theo yếu tố chiến thuật.
Song, vấn đề không hề đơn giản như toan tính trên lý thuyết. Quá khứ không ít lần chứng kiến những cầu thủ chôn vùi sự nghiệp sau khi chuyển đến đây chỉ vì khó thích nghi với bầu không khí Premier League. Với Klaassen cũng không ngoại lệ. Nên niềm hy vọng với cựu cầu thủ Ajax bây giờ là noi theo thành công Luis Suarez hay gần đây là Christian Eriksen, dù giai đoạn đầu chưa bao giờ là dễ với họ cả.

Tin cùng chuyên mục