David Silva đã chơi trận cuối cho Man.City?

Sau đội trưởng Vincent Kompany, người hâm mộ Man.City có thể sẽ không còn thấy một huyền thoại khác là David Silva chơi bóng ở sân Etihad mùa giải tới.

Dù David Silva quyết định thế nào, thì HLV Pep Guardiola chắc chắn sẽ tôn trọng. Ảnh: Getty Images
Dù David Silva quyết định thế nào, thì HLV Pep Guardiola chắc chắn sẽ tôn trọng. Ảnh: Getty Images

Theo The Sun, ngôi sao người Tây Ban Nha vừa nhận được một đề nghị không thể bỏ qua đến từ Qatar, có tổng mức lương 12 triện bảng trong bản hợp đồng 2 năm. Vì là lương sau thuế, nên đây cũng là mức gấp đôi mà David Silva đang nhận ở Man.City.

David Silva sẽ bước sang tuổi 34 vào tháng Giêng tới, cũng là khi anh bước vào nửa năm cuối trong hợp đồng hiện hành với Man.City. Tương tự Kompany, tiền vệ người Tây Ban Nha giờ phải đưa ra sự lựa chọn. Nếu trung vệ người Bỉ đã quyết định trở về đóng góp ở CLB khởi nghiệp Anderlecht - nơi anh đảm nhận vai trò cầu thủ lẫn HLV - thì David Silva giờ phải đặt cho bản thân câu hỏi: liệu đã đến lúc “dưỡng già” hay chưa?

Về động lực thì David Silva, người gia nhập Man.City sau Kompany chỉ 2 năm, đã có hầu hết mọi vinh quang như đồng đội của mình. Cũng như Kompany, cựu cầu thủ của Valencia đã thắng 4 danh hiệu Premier League, 2 FA Cup và 4 Cúp Liên đoàn. Tất nhiên, “cú ăn ba” quốc nội chưa từng có ở mùa qua gần như đã đưa David Silva gần đến đỉnh cao nhất của sự nghiệp. Hiện tại, điều duy nhất có thể khiến cầu thủ đã kết thúc sự nghiệp đội tuyển cách đây 1 năm chính là tham vọng thắng Champions League. Nhưng, nguồn tin từ Man.City cho biết: “Sẽ là một cú sốc nếu David rời đi, nhưng anh ấy đã có một lời đề nghị tuyệt vời và đang thật sự cân nhắc. Tại thời điểm này, anh ấy có nhiều khả năng rời đi hơn là ở lại”.

Tất nhiên, cùng lúc mất 2 biểu tượng sẽ thật khó khăn đối với Man.Cty. Nhưng, HLV Pep Guardiola chắc chắn từ lâu đã nhận thức rõ thay đổi này có thể xảy ra bất kỳ lúc nào. Hiện tại thì Youri Tielemans, tài năng người Bỉ vừa bước sang tuổi 22, được nhìn nhận như một ứng viên thay thế David Silva. Man.City sẵn sàng chi 40 triệu bảng để thuyết phục Monaco bán cầu thủ mà họ vừa cho mượn thành công đến Leicester ở nửa cuối mùa qua - nơi anh ghi 3 bàn cùng 4 đường kiến tạo sau 13 lần đá chính ở Premier League.

Tin cùng chuyên mục