Đầu tư 60 triệu USD mở Emart Gò Vấp

Ngày 31-3, tại TPHCM, Emart- tập đoàn bán lẻ số một Hàn Quốc tổ chức hội nghị đối tác (Emart Partners’ Day) nhằm công bố kế hoạch mở cửa trung tâm thương mại đầu tiên với tổng vốn đầu tư 60 triệu USD vào cuối năm nay tại quận Gò Vấp. Hội nghị là nơi gặp gỡ, giới thiệu thương hiệu Emart và các chính sách kinh doanh của chuỗi siêu thị giá rẻ lớn nhất và lâu đời nhất tại Hàn Quốc đến hơn 300 công ty đối tác sản xuất và cung ứng hàng hóa tại Việt Nam.

Sự kiện này cũng mở ra cơ hội hợp tác đầu tư, phục vụ cho hoạt động của trung tâm thương mại đầu tiên cũng như những đại siêu thị sau này của Emart tại Việt Nam, một thị trường tiêu dùng đầy tiềm năng của khu vực Đông Nam Á. Ông Choi Kwang Ho, Giám đốc Emart Việt Nam, chia sẻ: “Emart đã trải qua một hành trình dài đầy thú vị trước khi chạm tới cột mốc dự kiến khai trương trung tâm thương mại đầu tiên tại Việt Nam vào cuối năm nay. Sự kiện này mở ra một cơ hội hợp tác kinh doanh đầy hứa hẹn giữa Emart và các doanh nghiệp sản xuất, phân phối hàng hóa tại Việt Nam. Chúng tôi tin tưởng với nền tảng vững chắc là bề dày kinh nghiệm và bí quyết có được trong hơn 20 năm qua trong lĩnh vực phân phối hàng hóa tại Hàn Quốc cùng với chính sách kinh doanh minh bạch, chúng tôi có thể thiết lập văn hóa kinh doanh cùng có lợi không chỉ cho đối tác mà còn phục vụ lợi ích cao nhất cho khách hàng Việt Nam”.

Ông Lee Gap Soo- CEO của Emart Corp, phát biểu tại hội nghị đối tác.

Với vị thế hiện tại là tập đoàn bán lẻ dẫn đầu của Hàn Quốc với lịch sử phát triển ấn tượng trong vòng hơn 20 năm qua đồng thời cùng với nỗ lực vươn mình chiếm lĩnh thị trường toàn cầu, Emart sẽ mang đến những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng tại Việt Nam thông qua việc cung cấp những hàng hóa chất lượng cao với các mức giá cạnh tranh nhất. Emart cam kết nỗ lực đóng góp vào chính sách bình ổn giá thị trường, tạo cơ hội việc làm mới, đóng góp vào sự phát triển kinh tế-xã hội của khu vực và sát cánh tăng trưởng cùng các đối tác kinh doanh. Để đạt được các mục tiêu này, Emart không ngừng tìm kiếm những hàng hóa chất lượng cao thuộc nhiều ngành hàng đa dạng như thực phẩm, hàng may mặc, đồ gia dụng… Emart tại Việt Nam cũng sẽ tích hợp khu vui chơi giải trí gồm các dịch vụ như nhà hàng, khu trò chơi nhằm đem lại sự tiện lợi, thoải mái cho khách hàng tại một điểm dừng chân mua sắm duy nhất. Emart nỗ lực trở thành một điểm đến yêu thích nhất của người dân Việt Nam.

Năm 2011, Emart bắt đầu khảo sát và nghiên cứu thị trường Việt Nam để có những hiểu biết đầy đủ về nhu cầu đa dạng của khách hàng. Emart đã tìm ra những sản phẩm và dịch vụ đáp ứng được nhu cầu và sở thích của người tiêu dùng Việt. Cũng từ khảo sát này, vào tháng 5-2013, Emart quyết định chọn TPHCM làm nơi đặt trung tâm thương mại đầu tiên. Sau khi nhận giấy phép đầu tư vào tháng 10-2014 và giấy phép xây dựng vào cuối tháng 2-2015 vừa qua, trung tâm thương mại đầu tiên tại quận Gò Vấp đang được gấp rút xây dựng để sẵn sàng ra mắt người tiêu dùng Việt Nam vào cuối năm nay. Tiềm năng tăng trưởng của khu vực quận Gò Vấp chính là lý do Emart chọn đây là vị trí đầu tiên tiếp cận với người tiêu dùng Việt Nam. Emart cũng đang chuẩn bị kế hoạch xây dựng trung tâm thương mại thứ 2 tại quận Tân Phú, TPHCM.

Kể từ khi khai trương cửa hàng giá rẻ đầu tiên tại Hàn Quốc năm 1993, Emart đã đạt được những bước tăng trưởng ấn tượng trong suốt 20 năm qua. Hiện tại, Emart là chuỗi đại siêu thị số 1 Hàn Quốc với tổng số 153 trung tâm trong nước và 10 trung tâm tại Trung Quốc. Emart là chuỗi cửa hàng giá rẻ lớn nhất và lâu đời nhất tại Hàn Quốc với doanh thu vượt mức 13,2 tỷ USD tính đến năm 2014. Thông qua việc khai trương loạt trung tâm thương mại mới và mua lại Walmart Korea vào năm 2006, Emart đang dần chiếm lĩnh vị trí hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh chuỗi cửa hàng giá rẻ.

QUỲNH TRÂM

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thể thao - Văn hóa quốc tế

Chương trình “Tập huấn Golf Truyền cảm hứng” cho 20 tay golf trẻ tài năng Việt.

Tập huấn Golf Truyền cảm hứng

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội vừa hợp tác Tập đoàn SCG đưa chị em người Thái Ariya Jutanugarn (May) và Moriya Jutanugarn (Mo) đến Việt Nam tham gia chương trình “Tập huấn Golf Truyền cảm hứng” cho 20 tay golf trẻ tài năng Việt.